posttoday

บีอีซี-เทโรรุกออนไลน์

21 กุมภาพันธ์ 2561

บีอีซี-เทโร เดินหน้าลุยธุรกิจออนไลน์ ผุดโปรเจกต์ "มิวสิค คอร์ส" สอนเปียโนออนไลน์ พร้อมลุยอี-คอมเมิร์ซเสริมทัพ

บีอีซี-เทโร เดินหน้าลุยธุรกิจออนไลน์ ผุดโปรเจกต์ "มิวสิค คอร์ส" สอนเปียโนออนไลน์ พร้อมลุยอี-คอมเมิร์ซเสริมทัพ

นายโชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจออนไลน์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือร่วมกับ เพลย์กราวน์ด เซสชั่นส์ แบรนด์ที่สร้างนวัตกรรมดนตรีชื่อดังจากอเมริกา เพื่อร่วมกันเปิดคอร์สสอนเปียโนออนไลน์ BEC-TERO Music Course เนื่องจากไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ และปัจจุบันยังไม่มีผู้ประกอบการเข้ามาทำธุรกิจเปิดคอร์สสอนดนตรีผ่านช่องทางออนไลน์ บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจทีวี ค่ายเพลง วิทยุ หรือการจัดงานอีเวนต์ต่างๆ

ทั้งนี้ การเปิดคอร์สสอนเปียโนออนไลน์ดังกล่าว นอกจากจะเจาะกลุ่มผู้สนใจที่อยากเรียนเปียโนในทุกเพศทุกวัยในประเทศไทยแล้ว บริษัทยังได้รับสิทธิในการขยายกลุ่มเป้าหมายไปในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 10 ประเทศ โดยในส่วนของปีนี้คาดว่าช่วงไตรมาส 2 บริษัทมีแผนจะเข้าไปเปิดคอร์สสอนเปียโนในประเทศเมียนมา หลังจากนั้นประมาณไตรมาส 4 จะเข้าไปเปิดคอร์สสอน เปียโนในประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับแพ็กเกจการเรียน BEC-TERO Music Course นั้น บริษัทได้นำเสนอคอร์สเรียน 2 รูปแบบ คือ แพ็กเกจซอฟต์แวร์เรียนเปียโนออนไลน์อย่างเดียว รายเดือนราคา 600 บาท รายปี 4,000 บาท และตลอดชีพ 9,000 บาท นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจซอฟต์แวร์เรียนเปียโนออนไลน์พร้อมคีย์บอร์ด รายเดือน 9,400 บาท รายปี 1.25 หมื่นบาท และตลอดชีพ 1.75 หมื่นบาท หลังจากขยายตลาดไปเมียนมาและอินโดนีเซีย คาดว่าสิ้นปี 2561 นี้จะมีผู้สนใจเข้ามาสมัครเรียนรวม 3 ประเทศ ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน

"หลังจากบริษัทได้เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ามาร่วมเรียนเปียโนในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบว่ามีผู้สนใจเข้ามาสมัครเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากสามารถฝึกสมาธิจากการเรียนได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเจาะกลุ่มเป้าหมายเด็ก วัยรุ่น และกลุ่มครอบครัวที่ต้องการเรียนเปียโนแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะขยายบริการไปยังโรงเรียนประถมต่างๆ ทั่วประเทศ โดยขณะนี้ได้เริ่มเข้าไปหารือกับโรงเรียนต่างๆ แล้วประมาณ 60-70 แห่ง คาดว่าสิ้นปีนี้น่าจะได้ข้อสรุป 3-4 แห่ง" นายโชคชัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะขยายธุรกิจเข้าไปสู่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พัฒนาช่องทางการจำหน่ายตั๋วหนังผ่านเฟซบุ๊ก ภายใต้ชื่อ Facebook movie tickets เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากมีความสะดวกในการซื้อ

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จับมือกับไปรษณีย์ไทยร่วมกันพัฒนาช่องทางจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่อ Thailand post mart หลังจากเปิดให้บริการก็ได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเช่นกัน ส่งผลให้สินค้าบางอย่างจัดส่งไม่ทัน เช่น การจำหน่ายพุทรา เป็นต้น

นายโชคชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของการทำธุรกิจร่วมกับเพลย์กราวน์ด เซสชั่นส์ รายได้ที่ได้รับจะเป็นในรูปแบบแบ่ง รายได้กัน เช่นเดียวกับการทำธุรกิจร่วมกับไปรษณีย์ไทย ส่วนการทำธุรกิจร่วมกับบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นั้นบริษัทยังเป็นเพียงบริษัทผู้รับจ้างพัฒนา ช่องทางการทำตลาดออนไลน์