posttoday

'เอพี ไทยแลนด์' ประกาศสถิติใหม่ สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาท

19 ธันวาคม 2560

เอพี ไทยแลนด์สร้างเซอร์ไพรส์ตลาดอสังหาฯ โชว์สถิติใหม่ ยอดขายปี 60 พุ่งสูงถึง 41,600 ล้านบาท เติบโตกว่าปีก่อนถึง 85%...

 

เอพี ไทยแลนด์สร้างเซอร์ไพรส์ตลาดอสังหาฯ โชว์สถิติใหม่ ยอดขายปี 60 พุ่งสูงถึง 41,600 ล้านบาท เติบโตกว่าปีก่อนถึง 85% ผลจากสินค้าแนวราบขายได้ต่อเนื่อง รวมถึงการปลุกแบรนด์ LIFE CONDO ใน 3 ทำเลเด็ด วิทยุ ลาดพร้าว และอโศก-พระราม 9 พร้อมเผยสูตรความสำเร็จพัฒนาอสังหาฯ ต้องเชื่อมโยง 4 มิติ ทั้งโลเคชั่น สินค้า ราคา และซัพพลายคงเหลือ คาดการณ์ตลาดอสังหาฯ ปีหน้า ซัพพลายสนองตลาดระดับกลางและบนยังไปได้ดี สินค้าแนวราบยังเป็นที่น่าจับตามอง ส่วนคอนโดต้องเจาะลึกเป็นรายเซกเมนต์

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2560) เอพี ไทยแลนด์ประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถสร้างยอดขายรวมสินค้าทั้งกลุ่มคอนโดและแนวราบได้สูงถึง 41,600 ล้านบาท นับเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่ เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 85% และเกินจากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 26,000 ล้านบาทถึง 60% โดยแบ่งเป็นยอดขายที่เกิดจากสินค้าแนวราบ 14,525 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 27,075 ล้านบาท โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตแบบก้าวกระโดดในปีนี้นั้น นอกจากมาจากสินค้าแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีแล้ว ยังมาจากความสำเร็จในการเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ LIFE ลาดพร้าว LIFE วิทยุ และ LIFE อโศก-พระราม 9 ซึ่งทั้ง 3 โครงการสามารถปิดการขายได้ประมาณ 90% ตลอดจนสินค้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (Ongoing Projects) อีกกว่า 80 โครงการ ที่มีส่วนสำคัญช่วยผลักดันสู่ความสำเร็จครั้งนี้

'เอพี ไทยแลนด์' ประกาศสถิติใหม่ สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาท

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงผลสำเร็จของแนวทางการพัฒนาอสังหาฯ ของเอพี ที่นำมิติทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1) โลเคชั่น 2) โปรดักส์ที่เข้าถึงความต้องการแฝง 3) การกำหนดแพคเกจราคาขายที่สอดรับกับความสามารถในการผ่อนชำระ และ 4) การศึกษาจำนวนซัพพลายคงเหลือแต่ละเซกเมนต์ มาเชื่อมโยงกันเพื่อออกแบบโมเดลสินค้าและราคาขายที่เข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างแม่นยำ

 

"เรารู้ดีว่า ทุกวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงเร็วและแบ่งแยกเป็นกลุ่มย่อยที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น หนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำให้สินค้าเอพีประสบความสำเร็จคือ การทำงานภายใต้แนวคิดการออกแบบสินค้าที่ตอบความลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Mass Customized Design) ซึ่งเราเปิดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบ ภายใต้ทางเลือกที่เรากำหนดขึ้น ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยน ขยาย ลด พื้นที่การใช้งานได้ตามต้องการ จากนั้นดีไซเนอร์จะนำความต้องการที่ได้มาพัฒนาต่อจนออกมาเป็นโปรดักส์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่รับกับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ปัจจุบัน เรามีแบบบ้านแนวราบที่ตอบความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้ามากกว่า 70 ดีไซน์ กระจายอยู่ใน 60 โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมทั่วกรุงเทพฯ และเราก็ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีในอนาคตต่อไป" นายอนุพงษ์ กล่าวเสริม

'เอพี ไทยแลนด์' ประกาศสถิติใหม่ สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาท

นอกจากนั้น ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรทางธุรกิจ อย่างมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MECG) ในการส่งต่อแนวคิดในการบริหารจัดการคุณภาพ สู่การสร้างกรอบแนวคิดหลักในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในการพัฒนาคอนโดมิเนียมเอพี โดยผสมผสานประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาฯ เข้ากับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเฉพาะแนวคิดเรื่อง IoT (Internet of Things) ตลอดจนนวัตกรรมการก่อสร้างสำเร็จรูปในระบบโมดูลาร์ อย่างห้องน้ำสำเร็จรูปที่ให้ค่า Defect เท่ากับศูนย์

 

ในปี 2560 เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ยังถือเป็นพันธมิตรรายแรกและรายเดียวในธุรกิจที่มีโมเดลการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่แตกต่างจากรายอื่น ด้วยการจัดตั้งบริษัทแม่ในไทย ด้วยทุนจดทะเบียนที่สูงถึง 6,100 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ "บริษัท พรีเมียม เรสซิเดนท์ จำกัด" เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการภายใต้การร่วมทุน โดยมิตซูบิชิ เอสเตทได้ส่งทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากญี่ปุ่น มาทำงานประจำร่วมกับทีมงานเอพี

'เอพี ไทยแลนด์' ประกาศสถิติใหม่ สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาท

คอนโดมิเนียมภายใต้การร่วมทุนระหว่างเอพี (ไทยแลนด์) และมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MECG) มีทั้งหมด 11 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 50,830 ล้านบาท ยอดขายรวมเฉลี่ย 85% ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ RHYTHM สุขุมวิท 36-38 ASPIRE รัชดา-วงศ์สว่าง ASPIRE สาทร-ท่าพระ และRHYTHM อโศก 2 โดยทั้ง 4 โครงการมีสัดส่วนการโอนกรรมสิทธิ์เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งในปี 2561 เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป จะยังคงจับมือเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ ของคอนโดมิเนียมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับคาดการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2561 ภาพรวมธุรกิจยังคงสอดรับกับภาพการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ การแข่งขันยังคงเกิดจากผู้ประกอบการรายใหญ่เป็นหลัก ที่ปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ ซัพพลายที่ตอบโจทย์ตลาดระดับกลางและบนขึ้นไปยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค การเปิดตัวของสินค้าใหม่แนวราบยังคงเป็นตลาดที่น่าจับตามอง ส่วนคอนโดมิเนียมสินค้าที่ตอบตลาดระดับกลางถึงบนยังคงมีกำลังซื้อ ส่วนตลาดระดับล่างค่อนข้างน่ากังวลเพราะมีสต๊อกสร้างเสร็จคงเหลือจำนวนมาก กระแสการมาของเทคโนโลยีถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องปรับตัวให้ทัน เทคโนโลยีต่างๆ ที่เกิดขึ้นถือเป็นเพียงตัวช่วยที่เปิดโอกาสให้เข้าใจและรู้จักลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น แต่สุดท้ายแล้ว ผู้ประกอบการต้องค้นหาให้เจอว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของตนเองกำลังมองหาอะไรสำหรับการอยู่อาศัยในโลกอนาคต

ในปี 2560 บริษัท เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัวโครงการใหม่ 25 โครงการ มูลค่ารวม 49,040 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 9 โครงการ มูลค่า 12,350 ล้านบาท ทาวน์โฮม 13 โครงการ มูลค่า 12,590 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 24,100 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2560) สามารถสร้างยอดขายรวมได้ถึง 41,600 ล้านบาท และเป็นสถิติสูงสุดใหม่ โตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 85% และเกินจากเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 65% หรือ 26,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายสินค้าแนวราบ 14,525 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 27,075 ล้านบาท

"เอพี ไทยแลนด์ กล้าที่จะแตกต่าง ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย"

'เอพี ไทยแลนด์' ประกาศสถิติใหม่ สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาท

'เอพี ไทยแลนด์' ประกาศสถิติใหม่ สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาท

'เอพี ไทยแลนด์' ประกาศสถิติใหม่ สร้างยอดขายสูงกว่า 41,000 ล้านบาท