posttoday

สัมผัส "มาเซราติ เลวันเต้" เอสยูวีคันแรกของค่าย

11 ธันวาคม 2560

ลองขับ "มาเซราติ เลวันเต้" เอสยูวีจากคันแรกของค่ายซูเปอร์คาร์หรู กับราคาเริ่มต้นที่ 7.99-8.39 ล้านบาท

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สัปดาห์นี้ขอพาผู้อ่านทุกท่านไปพบกับรถยนต์ในระดับพรีเมียมของ มาเซราติ ประเทศไทย โดย บริษัท ดีไซน์ มอเตอร์ เวอร์ค ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์มาเซราติอย่างเป็นทางการ ที่เป็นตัวสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่สามารถตอบสนองผู้บริโภคในยุคของรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) ในรุ่น “มาเซราติ เลวันเต้”

ต้องเรียกได้ว่า มาเซราติ ถือเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นในด้านการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์แบบอิตาเลียน สไตล์ โดยมีเส้นสายรายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น ซึ่งถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นพร้อมทั้งผสมผสานความหรูหราและสมรรถนะในระดับซูเปอร์คาร์ได้อย่างลงตัว

มาเซราติ เลวันเต้ ถือเป็นรถยนต์ในตระกูลอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ของ มาเซราติ รุ่นแรก ตามแนวทางความต้องการของผู้บริโภคที่มุ่งสู่รถยนต์เอสยูวี กระนั้นเองจากจุดเด่นที่เชี่ยวชาญด้านความเป็นสปอร์ตซูเปอร์คาร์ของ มาเซราติ ได้ถูกถ่ายทอดดีเอ็นเอทั้งการออกแบบและสมรรถนะมาสู่เจ้ารถยนต์อเนกประสงค์คันนี้ของมาเซราติได้เป็นอย่างดี

สัมผัส "มาเซราติ เลวันเต้" เอสยูวีคันแรกของค่าย

“โพสต์ทูเดย์” มีโอกาสได้สัมผัสกับ มาเซราติ เลวันเต้ แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ จากกรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา แต่เจ้าเลวันเต้คันนี้ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ วี 6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 275 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยระยะเวลาเพียง 6.9 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 230 กม./ชม.

 

ได้อารมณ์ความรู้สึกของการตอบสนองเครื่องยนต์ที่รุนแรงเร้าใจฉบับผู้ดีที่ซ่อนเอาความรุนแรงของเครื่องยนต์ขนาดนี้และถ่ายทอดออกมาได้อย่างเรียบง่ายเมื่อต้องการความเร็วแบบใช้งานในชีวิตปกติ ขณะที่เมื่อต้องการเรียกขุมพลังของเครื่องยนต์ด้วยความเร็วแรงยังสามารถตอบสนองได้อย่างเร้าใจ

โดยที่ถือเป็นไฮไลต์หลักอันเป็นเอกลักษณ์ของมาเซราติทุกรุ่นคือ “มาเซราติ ซาวด์” เสียงอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สร้างความเร้าใจในขณะขับขี่ที่ออกมาจากท่อไอเสียและเครื่องยนต์ที่แท้จริง ไม่ใช่การติดตั้งลำโพงและสร้างเสียงเสมือนจริงแต่อย่างใด ขณะที่ช่วงล่างถุงลมให้ความนุ่มนวลดีและมั่นใจได้ในทุกย่านความเร็วและการตอบสนองของเกียร์ที่ทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์ไหลลื่นต่อเนื่องดี ซึ่งถึงแม้ขนาดความยาวของตัวถังรถยนต์คันนี้จะมีมาด้วยกันถึง 5 เมตร แต่ความคล่องตัวของการขับขี่นั้นมีมากเลยทีเดียวทั้งในเมืองและนอกเมือง

สัมผัส "มาเซราติ เลวันเต้" เอสยูวีคันแรกของค่าย

ภายในห้องโดยสารยังสัมผัสได้ถึงความเป็นอิตาเลียนสไตล์ ที่โดดเด่นเรื่องการออกแบบและความเป็นแฟชั่นนิสต้า ถูกถ่ายทอดออกมาภายในห้องโดยสารที่มีความสง่างามและดูหรูหราอย่างมีระดับ สร้างความภาคภูมิใจในการนั่งอยู่หลังพวงมาลัยคันนี้ อีกทั้งระบบอำนวยความสะดวกและความบันเทิง อาทิ หน้าจอขนาด 8.4 นิ้วแบบสัมผัส พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียงและปุ่มควบคุม รวมถึงระบบเสียงคุณภาพสูง Harman Kardon โดยรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง iOS (Apple CarPlay) และแอนดรอยด์ (Android Auto)

 

สำหรับการออกแบบภายนอก เน้นการผสมผสานระหว่างโลหะและอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก ผ่านการออกแบบให้โฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างาม ในมาดสปอร์ตดุดัน สะท้อนทักษะการออกแบบของชาวอิตาเลียน ที่สามารถทำให้รถอเนกประสงค์อย่างเอสยูวีดูงดงามและโดดเด่นอย่างเหนือชั้น กับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd) 0.31 ซึ่งนับได้ว่าต่ำมาก พร้อมทั้งกระจังโครเมียมแนวตั้ง สอดรับกับตราสัญลักษณ์อันโดดเด่นของมาเซราติอย่างลงตัว ไฟหน้าดีไซน์เฉียบคม พร้อมไฟตัดหมอก และแก้มหน้าเจาะช่องระบายอากาศ รวมถึงสปอร์ตเต็มขั้นด้วยประตูไร้กรอบ พร้อมออกแบบประตูหลังให้กะทัดรัด ติดตั้งตราสัญลักษณ์บนเสาหลังคาท้ายรถ และเพิ่มความดุดันด้วยปลายท่อไอเสียคู่

สัมผัส "มาเซราติ เลวันเต้" เอสยูวีคันแรกของค่าย

มาเซราติ เลวันเต้ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในตลาดรถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียมโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 7.99-8.39 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้จะสร้างความคึกคักให้ตลาดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) ระดับพรีเมียมได้ดีไม่น้อย

 

สัมผัส "มาเซราติ เลวันเต้" เอสยูวีคันแรกของค่าย