posttoday

มหากิจศิริลุยพิซซ่าฮัทเท่าตัว

29 พฤศจิกายน 2560

กลุ่มมหากิจศิริ กางแผน 3 ปีพิซซ่าฮัท ลงทุน 1,000 ล้าน ขยายสาขาเพิ่มเท่าตัว เล็งผุดครบ 77 จังหวัด

กลุ่มมหากิจศิริ กางแผน 3 ปีพิซซ่าฮัท ลงทุน 1,000 ล้าน ขยายสาขาเพิ่มเท่าตัว เล็งผุดครบ 77 จังหวัด

น.ส.อุษณา มหากิจศิริ กรรมการ บริษัท พีเอช แคปปิตอล เปิดเผยหลังเข้าซื้อกิจการพิซซ่าฮัทในไทยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจร้านพิซซ่าฮัทในอีก 3 ปีนับจากนี้ จะเปิดร้าน พิซซ่าฮัทสาขาใหม่ประมาณ 100 สาขา จากปัจจุบันมีร้านเปิดให้บริการอยู่ที่ประมาณ 105 สาขา และจะเพิ่มเป็น 108 สาขาในสิ้นเดือน ธ.ค. 2560 ซึ่งจำนวนสาขาใหม่ที่จะเกิดขึ้นดังกล่าว บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท

สำหรับทำเลในการขยายสาขาที่บริษัทจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คือ ตลาดต่างจังหวัด เนื่องจากปัจจุบันร้านพิซซ่าฮัทในต่างจังหวัดยังมีน้อยมาก ซึ่งหากมีความเป็นไปได้บริษัทอยากจะเปิดให้บริการร้านพิซซ่าฮัทจังหวัดละ 1 สาขาเป็นอย่างน้อย โดยขณะนี้บริษัทได้เริ่มนำร่องขยายไปในจังหวัดหัวเมืองใหญ่บ้างแล้ว เช่น ที่ จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันมีร้าน พิซซ่าฮัทเปิดให้บริการมากถึง 3 สาขา

"พื้นที่ในการเปิดร้านพิซซ่าฮัทจะอยู่ที่ประมาณ 150-180 ตารางเมตร ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับทำเลที่จะเข้าไปเปิด ซึ่งร้านใหม่ที่จะเปิดจากนี้ จะเน้นไปที่สไตล์ โมเดิร์น เนื่องจากบริษัทต้องการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนเริ่มทำงาน รวมไปถึงกลุ่มครอบครัวใหม่ จากเดิมร้านพิซซ่าฮัทมีความแข็งแกร่งในด้านของฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัวอยู่แล้ว" น.ส.อุษณา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะปรับปรุงร้านพิซซ่าฮัทสาขาเก่าให้มีความทันสมัยเหมือนกับร้านใหม่ที่เปิดให้บริการ โดยขณะนี้ได้เริ่มทยอยปรับปรุงร้านเก่าไปบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากบริษัทเดินหน้าขยายร้านพิซซ่าฮัทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของปี 2561 มีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ไม่ต่ำกว่า 30 สาขา บริษัทมั่นใจว่าหากขยายสาขาใหม่ได้ตรงตามแผนงานที่วางไว้ในอีก 3 ปีนับจากนี้ บริษัทจะมีรายได้จากร้านพิซซ่าฮัทเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1 เท่าตัวอย่างแน่นอน

น.ส.อุษณา กล่าวต่อไปว่า หลังจากบริษัทซื้อไลเซนส์ร้านพิซซ่าฮัทในไทยจากบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการโอนย้ายพนักงานทั้งหมด ซึ่งเดิมอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ฯ ให้มาอยู่ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท พีเอช แคปปิตอล เพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน โดยหลังจาก บริษัทเข้ามาบริหารธุรกิจ พบว่า ร้านพิซซ่าฮัทมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากทีมงานทุกคนช่วยกันขับเคลื่อนธุรกิจ

ทั้งนี้ จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายของร้านพิซซ่าฮัทในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท มีการเติบโตมากกว่าภาพรวมธุรกิจฟาสต์ฟู้ดที่มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 2-4% และบางเดือนมียอดขายเติบโตสูงเป็นตัวเลข 2 หลัก เนื่องจากบริษัทมีการเปิดร้านใหม่เพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีการเปิดตัวสินค้าเมนูใหม่ และมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้จำนวนลูกค้าและยอดขายเพิ่มขึ้น