posttoday

ดึงร้านขายยาร่วมธงฟ้า ลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ

27 พฤศจิกายน 2560

พาณิชย์ดึงร้านขายยาเข้าร่วมธงฟ้าประชารัฐ เร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตร คาดครบ 1.8 หมื่นแห่ง กลางเดือน ธ.ค.

พาณิชย์ดึงร้านขายยาเข้าร่วมธงฟ้าประชารัฐ เร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตร คาดครบ 1.8 หมื่นแห่ง กลางเดือน ธ.ค.

นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์กำลังเปิดรับสมัครร้านขายยาทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ เพื่อให้ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ใช้วงเงินในบัตรสำหรับซื้อยาแก้ปวด แก้ไข้ และยาต่างๆ ถือเป็นแผนการช่วยลดภาระค่าครองชีพด้านดูแลสุขภาพให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย นอกเหนือจากการดูแลค่าครองชีพ การลดภาระในการซื้อก๊าซหุงต้ม การลดภาระค่าใช้จ่ายในการโดยสารรถเมล์ รถไฟ ที่ได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้

“ขณะนี้มีร้านขายยาจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการ ล่าสุดประมาณ 105 ร้าน และได้ส่งรายชื่อให้กับกระทรวงการคลัง เพื่อให้เข้าไปติดตั้งเครื่องรูดบัตร (อีดีซี) และได้มีการติดตั้งไปแล้วกว่า 30 ร้าน กำลังทยอยติดตั้งให้ครบตามที่สมัครเข้าร่วมโครงการต่อไป” นายวิชัย กล่าว

สำหรับร้านขายยาที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ ในส่วนของกรุงเทพฯ ให้แจ้งความประสงค์ได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 และต่างจังหวัดให้แจ้งได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด

ทั้งนี้ ความคืบหน้าการติดตั้งเครื่องรูดบัตรให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ล่าสุดได้ติดตั้งไปแล้วประมาณ 1.3 หมื่นแห่งทั่วประเทศ และคาดว่าจะติดตั้งได้ครบ 1.8 หมื่นแห่ง ภายในกลางเดือน ธ.ค.นี้