posttoday

'กูลิโกะ'เพิ่มกำลังผลิต

01 พฤศจิกายน 2560

กูลิโกะประกาศเพิ่มกำลังการผลิต 3 เท่าตัว รับยอดขายพุ่งเร่งบุกต่างจังหวัด หวังขึ้นแท่นอันดับ 3 ตลาดไอศกรีมไทยอีก 5 ปี

กูลิโกะประกาศเพิ่มกำลังการผลิต 3 เท่าตัว รับยอดขายพุ่งเร่งบุกต่างจังหวัด  หวังขึ้นแท่นอันดับ 3 ตลาดไอศกรีมไทยอีก 5 ปี

นายคิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจไอศกรีมกูลิโกะ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทนำไอศกรีมกูลิโกะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อเดือน ม.ค. 2559 ที่ผ่านมา พบว่า ได้ผลการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยจนสินค้าไม่พอขายในช่วงแรก ส่งผลให้บริษัทต้องหันมาปรับแผนการทำตลาด ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิต 3 เท่า เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย โดยให้บริษัท จอมธนา ผู้ผลิตไอศกรีมครีโม เป็นผู้ผลิตและกระจายสินค้าให้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะขยายช่องขายไปในทำตลาดในต่างจังหวัด โดยจะเน้นหัวเมืองเพื่อให้สินค้าครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทจะเน้นทำตลาดเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงทำให้ส่วนแบ่งตลาดที่ได้รับในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น

"ตอนนี้บริษัทได้มีการนำตู้ไอศกรีมเข้ามาทำตลาดกระจายไปทั่วประเทศแล้ว 7,000 ตู้ ขณะเดียวกันยังได้มีเครื่องหยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติจำนวน 2 ตู้ เข้ามาติดตั้งในห้างค้าปลีกเริ่มจากเดือน พ.ย.นี้ จะนำไปให้บริการที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ บริเวณทางเชื่อมบีทีเอสสยามและหน้าอิเกีย ศูนย์การค้าเมกา บางนา จากนั้นเดือน ธ.ค.จะย้ายไปที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 6 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์" นายชิมะโมริ กล่าว

นายชิมะโมริ กล่าวอีกว่า เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นล่าสุดบริษัทได้นำไอศกรีมใหม่ 3 รสชาติ เข้ามาทำตลาด ได้แก่ ไจแอนท์ โคน คราวน์ รสริช ช็อกโก แอนด์ ครัช อัลมอนด์ ไอซ์, เซเว่นทีน ไอซ์ คราวน์ รสดับเบิล ช็อกโกล่า คาราเมล ไอซ์ และพาแนปป์ รสทริปเปิลช็อกโกแลตซันเดย์ โดยสิ้นปี 2561 คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 7% และในอีก 5 ปี มั่นใจว่ามียอดขายไอศกรีมเป็นอันดับ  3