posttoday

หนังสือร.9ยอดขายดี

19 ตุลาคม 2560

งานมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ วันแรก ผลตอบรับดีเกินคาด คนไทยแห่ซื้อหนังสือเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 คึกคัก คาดเงินสะพัด600ล้าน

งานมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ วันแรก ผลตอบรับดีเกินคาด คนไทยแห่ซื้อหนังสือเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 คึกคัก คาดเงินสะพัด600ล้าน

นางสุชาดา สหัสกุล นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า การจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 18-29 ต.ค.นี้ ภายใต้แนวคิด ความทรงจำ ภาพรวมวันแรก หรือวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเกินคาด เพราะนอกจากจะมีการจำหน่ายหนังสือเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้ว ยังจะมีการจัดนิทรรศการเล่าเรื่องความทรงจำเกี่ยวกับพระองค์ท่านอีกด้วย

ทั้งนี้ สินค้าที่ได้รับความนิยม ภายในงานนอกจากจะเป็นหนังสือ เกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้ว ในส่วนของที่คั่นหนังสือ ซึ่งทำขึ้นมาพิเศษจำนวน 6 รูปแบบ ก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเกินความคาดหมาย เนื่องจากที่คั่นหนังสือดังกล่าวมีการจัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ "ความ ท๙ง จำ" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ความ ทรงจำที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ แบบไม้ 3 รูปแบบ และแบบโลหะ 3 รูปแบบ

"ในส่วนของที่คั่นหนังสือเราเปิดขายในราคาชิ้นละ 99 บาท ซึ่งในส่วนของรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ โรงพยาบาลศิริราช โดยหลังจากเปิดขายไปในวันแรกมียอดขายไปแล้วกว่า 1 หมื่นชิ้น จากเป้าหมายตลอดการจัดงานคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 1.8 หมื่นชิ้น ทำให้ขณะนี้ต้องสั่งผลิตเพิ่ม เพื่อรองรับความต้องการของผู้เข้าร่วมงาน" นางสุชาดา กล่าว

นอกจากนี้ ภายในงานทางสมาคมยังได้เปิดบูธ 1 อ่านล้านตื่น เพื่อสนับสนุนการอ่านและมอบเงินช่วยเหลือให้กับพื้นที่ที่ขาดแคลน โดยในส่วนของหนังสือที่ นำมาจำหน่ายในบูธดังกล่าวจะเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชที่รวบรวมมาจากทุก สำนักพิมพ์ เพื่อนำจำหน่ายในราคาพิเศษ

นางสุชาดา กล่าวต่อไปว่า จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าวคาดการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 ในปีนี้ น่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1.5 ล้านคนตามที่วางเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับเม็ดเงินที่คาดว่าจะสะพัดในการจัดงาน 12 วันน่าจะมากกว่า 500-600 ล้านบาท

หนังสือร.9ยอดขายดี