posttoday

เมเจอร์บุกทุกจังหวัด เดินหน้าลุยขยายลูกค้าระดับอำเภอหลังพบกระแสตอบรับพุ่ง

06 ตุลาคม 2560

เมเจอร์เดินหน้าลุยเปิดโรงหนังในทุกจังหวัด พร้อมบุกต่อถึงระดับอำเภอ หลังผลตอบรับดี

เมเจอร์เดินหน้าลุยเปิดโรงหนังในทุกจังหวัด พร้อมบุกต่อถึงระดับอำเภอ หลังผลตอบรับดี

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนี เพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัททดลองนำโรงภาพยนตร์เข้าไปเปิดให้บริการในจังหวัดเล็กๆ และระดับอำเภอในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทมีแผนจะเดินหน้าขยายโรงภาพยนตร์ให้ครบทั้ง 77 จังหวัด ควบคู่ไปกับการขยายโรงภาพยนตร์ไปยังอำเภอต่างๆ ที่มีศักยภาพ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่ม ลูกค้าเป้าหมาย

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 2 เดือนสุดท้ายที่เหลือของปีนี้ บริษัทวางเป้าหมายขยายโรงภาพยนตร์ใหม่อีกประมาณ 10 สาขา รวม 30 โรง แต่ละสาขาที่จะไปเปิดให้บริการในจังหวัดขนาดเล็กและในอำเภอที่มีศักยภาพ นับจากนี้จะมีจำนวนโรงภาพยนตร์เปิดให้บริการประมาณ 1-2 โรง

"ในต่างจังหวัดการที่ลูกค้าจะเดินทางเข้ามาชมภาพยนตร์ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ดังนั้นเราจึงต้องปรับแผนการทำตลาด ด้วยการนำโรงภาพยนตร์เข้าไปเปิดให้บริการให้ถึงตัวกลุ่มเป้าหมาย หลังจากทดลองทำพบว่าลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี" นายวิชา กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้ชมภาพยนตร์ที่มีภาพคมชัดมากยิ่งขึ้น ล่าสุดบริษัทได้จับมือร่วมกับซัมซุง นำเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีเข้ามาฉายภายในโรงภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อ ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีน เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศที่ 2 ของโลกต่อจากประเทศเกาหลี โดยใช้โรงภาพยนตร์โรงที่ 6 ของโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นสาขาทดลองตลาด

นายวิชา กล่าวอีกว่า ในส่วน ของราคาตั๋วที่จะเข้าชมภาพยนตร์จอแอลอีดีของซัมซุงยอมรับว่าอาจมีราคาแพงกว่าจอปกติเล็กน้อย แต่หลังจากลูกค้าได้ชมภาพเชื่อว่าจะได้ผลการ ตอบรับที่ดี เพราะจะมีความคมชัดกว่าจอปกติค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ดี นอกจากจะให้ความสำคัญกับการขยายโรงภาพยนตร์ในประเทศแล้ว บริษัทยังจะให้ความสำคัญกับการขยายโรงภาพยนตร์ในตลาด ต่างประเทศควบคู่กันไป โดยปีหน้ามีแผนจะขยายโรงภาพยนตร์ในประเทศกัมพูชาอีกประมาณ 2 สาขา ในพนมเปญและเสียมราฐ นอกจากนี้ยังมีแผนที่ จะขยายใน สปป.ลาว อีก 1-2 สาขา หลังจากขยายธุรกิจทั้งในประเทศและ ต่างประเทศต่อเนื่องคาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้เติบโต 10%