posttoday

ทัวร์จีนทะลักเที่ยวอันดามันฉลองวันชาติ

03 ตุลาคม 2560

นักท่องเที่ยวจีนทะลักภูเก็ต เกาะสมุย พัทยา เฉลิมฉลองเทศกาลหยุดยาววันชาติจีน

นักท่องเที่ยวจีนทะลักภูเก็ต เกาะสมุย พัทยา เฉลิมฉลองเทศกาลหยุดยาววันชาติจีน

นายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ประเทศไทยยังครองแชมป์แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งมีกลุ่ม นักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติจีนระหว่าง วันที่ 1-7 ต.ค.นี้ ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวภูเก็ตและอันดามันคึกคักเป็นพิเศษและในช่วง 7 วันจะมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท 

ด้าน นายกฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า ยอดจองห้องพักของโรงแรมโดยรวมทั่ว จ.ภูเก็ต อยู่ที่ 70% ถือว่าสัดส่วนยอดจองไม่แตกต่างจากปีที่แล้วเพราะภูเก็ตยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมนอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามแล้วแต่ละโรงแรม ชั้นนำต่างแข่งจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งห้องพักและอาหาร

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่ จ.ภูเก็ต เท่านั้นที่ท่องเที่ยวคึกคัก ที่เกาะ สมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก็มีนักท่องเที่ยวเช่าเหมาลำบินตรงจาก เฉิงตู กว่างโจว ฉงชิ่ง และฮ่องกง มาลงที่สนามบินเกาะสมุย

ตลอดสัปดาห์ ทำให้เที่ยวบินเต็มทุกเที่ยวทุกเส้นทาง ขณะที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา เกาะล้าน จ.ชลบุรี และเกาะช้าง จ.ตราด ก็คับคั่งไปด้วยกลุ่ม นักท่องเที่ยวจีนแห่เข้ามาท่องเที่ยวเนืองแน่น ทำให้แต่ละพื้นที่มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท