posttoday

ทู ฟาสต์ ทู สลีป เอสซีบี พื้นที่ทางปัญญาใจกลางสยามฯ

02 กันยายน 2560

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่สยามสแควร์ก็ยังคงเป็นศูนย์กลาง

โดย ภาดนุ

พื้นที่ทางปัญญาใจกลางสยามฯ

 แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่สยามสแควร์ก็ยังคงเป็นศูนย์กลางในการทำกิจกรรมต่างๆ ของทั้งวัยรุ่นและวัยทำงานอยู่เสมอมา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม เรามักจะเห็นสิ่งใหม่ๆ เท่ๆ เก๋ๆ  เกิดขึ้นที่สยามสแควร์ และทำให้ผู้คนได้ตื่นเต้นกันอยู่ตลอด

 เหมือนอย่าง “ทู ฟาสต์ ทู สลีป เอสซีบี” (Too Fast To Sleep SCB) ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมมือกับร้าน "ทู ฟาสต์ ทู สลีป" เปิดพื้นที่บนชั้น 2 ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสยามสแควร์ ซอย 1 โดยเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่เปิดกว้างสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่จะเข้ามาใช้เป็นพื้นที่ในการอ่านหนังสือ ประชุม ทำงานกลุ่ม พร้อมสัมผัสประสบการณ์แบบไร้เงินสด (Cashless Society) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่การศึกษาตลอด 24 ชั่วโมงได้อย่างดี เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น SCB EASY เท่านั้น

 เรื่องนี้ ธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เป็นความตั้งใจของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่อยากสนับสนุนและพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีทางเลือกในการพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้มากขึ้นในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

 “ด้วยเหตุนี้เราจึงสนับสนุนพื้นที่บริเวณชั้น 2 ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสยามสแควร์ ซอย 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สะดวกสำหรับคนรุ่นใหม่ ให้เป็นที่ตั้งของ “ทู ฟาสต์ ทู สลีป เอสซีบี” ด้วยแนวคิดที่ตรงกันกับ ทู ฟาสต์ ทู สลีป ในเรื่องการสร้างพื้นที่ที่เป็นแหล่งชุมนุมทางปัญญาให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป นอก จากนั้นโครงการนี้ยังเป็นโครงการนำร่อง ซึ่งถ้าสามารถสร้างประโยชน์ให้กับน้องๆ นิสิต นักศึกษาได้จริงและได้รับการตอบรับที่ดี ธนาคารไทยพาณิชย์ก็มีแผนที่จะขยายแนวคิดนี้ไปสู่พื้นที่ของสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป”

ทู ฟาสต์ ทู สลีป เอสซีบี พื้นที่ทางปัญญาใจกลางสยามฯ

 ขณะที่ เอนก จงเสถียร ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ทู ฟาสต์ ทู สลีป กล่าวเสริมว่า

 ”ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วผ่านอินเทอร์เน็ตและโลกออนไลน์ คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลจึงยิ่งต้องการพื้นที่ชุมนุมทางปัญญาในลักษณะนี้ ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการศึกษาผ่านการใช้พื้นที่เพื่อการอ่านหรือการทำงานกลุ่ม หรือความสะดวกในการประชุมสำหรับคนทำงาน เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ร่วมกัน

 "การที่ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างพื้นที่นี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกันนั้น ถือว่าเป็นแนวความคิดที่ดีและสร้างประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมอย่างแท้จริง ทางทู ฟาสต์ ทู สลีป จึงรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ขึ้นบนพื้นที่ใจกลางสยามสแควร์ในวันนี้”

 “ทู ฟาสต์ ทู สลีป เอสซีบี” มีพื้นที่รวม 500 ตารางเมตร โดยแบ่งออกเป็นพื้นที่สำหรับอ่านหนังสือ และห้องประชุมส่วนตัวจำนวน 2 ห้อง สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า 150 คน เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 บริการที่เป็นไฮไลต์ประกอบด้วย การรับชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มผ่านพร้อมเพย์ บัตรเดบิตและบัตรเครดิต เพื่อเตรียมความพร้อมให้ทุกคนก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ระบบจองห้องประชุมแบบทัชสกรีน (Meet in Touch) ที่สะดวกและใช้งานง่าย การใช้อุปกรณ์โครมแคสต์ (Chromecast) เชื่อมต่อมือถือ แล็ปท็อปหรือแท็บเล็ต เข้ากับโทรทัศน์เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการประชุม

ทู ฟาสต์ ทู สลีป เอสซีบี พื้นที่ทางปัญญาใจกลางสยามฯ

 ทั้งยังมีภาพวาดสีสันสดใสบนผนังทางขึ้นเพื่อต้อนรับผู้มาใช้บริการ ฝีมือการวาดของ ธนชัย อุชชิน (ป๊อด โมเดิร์นด็อก) ศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่ รวมถึงมีเมนูพิเศษ “Too Fast SCB Yuki” และ “Too Fast SCB Frappe” สำหรับสาขาสยามสแควร์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 4 ของ ทู ฟาสต์ ทู สลีป โดยเฉพาะอีกด้วย

 เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยลงสถานีสยาม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Fanpage FB : SCB Thailand และ Too Fast To Sleep.Scb Siam Square