posttoday

ซัมซุงเผยแบตฯ "โน้ต8" ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของวงการสมาร์ทโฟน

24 สิงหาคม 2560

ซัมซุงเผย แบตเตอรี่กาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดถึง 8 จุด เป็นมาตรฐานเข้มงวดสุดของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน

ซัมซุงเผย แบตเตอรี่กาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดถึง 8 จุด เป็นมาตรฐานเข้มงวดสุดของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้เปิดตัว ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 (Samsung Galaxy Note 8) สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมักบยืนยันว่า แบตเตอรี่ของ กาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนปัจจุบัน

"ซัมซุงสานต่อปณิธานการยึดมั่นพันธสัญญาด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยของแบตเตอรี่ โดยแบตเตอรี่ของกาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดถึง 8 จุด นับว่าเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนปัจจุบัน" ซัมซุงระบุ

มิติใหม่แห่งสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในซีรี่ย์โน้ตที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ภายใต้แนวคิด “Do Bigger Things” ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ก้าวไกลกว่าที่ใจคิด โดยกาแลคซี่ โน้ต 8 มาพร้อมปากกาอัจฉริยะ S Pen ที่ช่วยยกระดับการสื่อสารในแบบของตัวคุณเองได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังพกพาขีดสุดแห่งเทคโนโลยีด้วยกล้องคู่ Dual Camera ที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟนของซัมซุง สำหรับการเก็บทุกโมเม้นท์สำคัญอันน่าจดจำ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสัมผัสประสบการณ์ที่เปิดกว้างยิ่งขึ้นกับจอภาพไร้กรอบในสไตล์ “อินฟินิตี้ ดิสเพลย์” (Infinity Display) ที่สามารถจับได้ถนัดกระชับด้วยมือข้างเดียว ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีชีวิตผูกติดกับเทคโนโลยีอย่างขาดไม่ได้

ด้าน ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า  กาแลคซี่ โน้ต 8ได้มีการยกระดับความสามารถของ S Pen ให้มีความฉลาดล้ำขึ้น รวมถึงกล้องคู่ Dual Camera ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดที่เคยมีมา และจอภาพแบบไร้กรอบเปิดมุมมองการใช้งานให้กว้างขึ้น

ซัมซุงเผยแบตฯ "โน้ต8" ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของวงการสมาร์ทโฟน

ไฮไลต์ของกาแลคซี่ โน้ต 8 มีดังนี้

S Pen ปากกาอัจฉริยะที่เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ สุดเจ๋ง

ด้วยปลายปากกาของ S Pen ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นใกล้เคียงกับปากกาจริงด้วยขนาดเพียง 0.7 มม. พร้อมพัฒนาระบบรับรู้แรงกด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ Live Message ที่สามารถแชร์ข้อความในรูปแบบแอนนิเมชั่น หรือใช้แชร์รูปวาดพร้อมข้อความสั้นๆ บนแพลตฟอร์มต่างๆ ในรูปแบบไฟล์ Animated GIF (AGIF) เพื่อเพิ่มชีวิตชีวิตให้การแชทและสื่อสารกับเพื่อนๆ อย่างไม่น่าเบื่อ

ฟีเจอร์ Always On Display รับทราบการแจ้งเตือนต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อคหน้าจอ พร้อมฟีเจอร์ Screen Off Memo ช่วยให้ผู้ใช้จดบันทึกข้อความลงบนหน้าจอได้แบบทันทีที่ดึง S Pen ออกจากเครื่อง สูงสุดมากถึง 100 หน้า โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ อีกทั้ง ยังสามารถปักหมุดบันทึกข้อความไว้บนหน้าจอ Always On Display และแก้ไขข้อความได้โดยตรงอีกด้วย

ฟีเจอร์การแปลภาษา สามารถแปลภาษาต่างๆ ได้ทั้งประโยค ครอบคลุมได้มากถึง 71 ภาษา พร้อมแปลงค่ามาตราวัดต่างๆ รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และเหมาะสุดๆ สำหรับการพกพาไปในทริปท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเก็บและแบ่งปันเรื่องราวแสนประทับใจได้ในทุกแง่มุม

กล้องคู่ Dual Camera ดีที่สุดของซัมซุง

กล้องคู่ Dual Camera ความละเอียด 12MP สองตัว พร้อมระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS (Optical Image Stabilization) ทั้งสองเลนส์ ประกอบด้วย เลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) F 1.7 และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) F 2.4 ซึ่งสามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 2 เท่า

ฟีเจอร์ Live Focus สำหรับสาย Portrait สามารถควบคุมระยะชัดลึกของภาพได้ตามต้องการ โดยสามารถปรับการใส่เอฟเฟกต์โบเก้ (Bokeh Effect) ทั้งในโหมดพรีวิวและหลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพ ให้รูปที่ได้เป็นสไตล์หน้าชัดหลังเบลอในระดับที่คุณพอใจ โหมด Dual Capture ที่สามารถแชะภาพทีเดียวแต่ได้ถึงสองรูป โดยกล้องหลังทั้งสองเลนส์จะเก็บภาพพร้อมกันและบันทึกไว้ทั้งสองภาพภายในช็อตเดียว ทั้งภาพแบบระยะใกล้จากเลนส์เทเลโฟโต้ และภาพมุมกว้างจากเลนส์ไวด์ โดยจะได้ภาพ Portrait สวยๆ หรือภาพพร้อมวิวเป็นแบ็คกราวนด์ที่เล่าเรื่องราวได้มากขึ้น และเลนส์ไวด์ยังมีระบบเซ็นเซอร์ Dual Pixel พร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบทันที ทำให้เก็บภาพที่คมชัดมากขึ้นแม้ในสภาพแสงน้อย

กล้องหน้าความละเอียด 8MP ที่โฟกัสหน้าอัตโนมัติด้วยฟังก์ชั่น Smart Auto Focus Front – Facing เพื่อทุกการถ่ายเซลฟี่และวีดีโอแชทที่คมชัดยิ่งขึ้น

ซัมซุงเผยแบตฯ "โน้ต8" ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของวงการสมาร์ทโฟน

เต็มตายิ่งขึ้นกับจอภาพไร้กรอบ Infinity Display

จอภาพไร้กรอบขนาด 6.3 นิ้ว คมชัดระดับ Quad HD+ Super AMOLED แสดงผลได้เต็มตามากขึ้น รองรับทุกการอ่าน วาด เขียน และมีพื้นที่สำหรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking โดยมีฟีเจอร์ใหม่ “App Pair” ที่จะช่วยจับคู่แอพพลิเคชั่นที่ใช้ด้วยกันบ่อยๆ ให้พร้อมเรียกใช้งานได้ทันทีจากบนขอบหน้าจอ (Edge Panel) ไม่ว่าจะดูวิดีโอพร้อมกับส่งข้อความหาเพื่อนๆ หรือเช็คข้อความในโซเชียลพร้อมกับค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์พร้อมกัน