posttoday

เพนกวินลุยเพิ่มซิมประหยัด

16 สิงหาคม 2560

ซิมเพนกวิน ควัก 80 ล้าน ผนึกเสก โลโซ เปิดตัวซิมเราและนาย ชูประหยัดค่าโทรค่าเน็ต ขยายฐานลูกค้า ทั้งปีหวัง 1 ล้านซิม

ซิมเพนกวิน ควัก 80 ล้าน ผนึกเสก โลโซ เปิดตัวซิมเราและนาย ชูประหยัดค่าโทรค่าเน็ต ขยายฐานลูกค้า ทั้งปีหวัง 1 ล้านซิม

นายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซิมเพนกวิน บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวซิมเพนกวินเมื่อปีที่ผ่านมา มีผู้ซื้อซิม 5 แสนซิม ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 ล้านซิม เพื่อขยายฐานลูกค้าบริษัททุ่มงบ 80 ล้านบาท เปิดตัวซิมเพนกวินเราและนาย ออกแบบเพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการใช้งานค่าโทรและอินเทอร์เน็ตแบบประหยัด คิดค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ ตั้งแต่วินาทีแรกทุกเครือข่าย ค่าอินเทอร์เน็ตจ่ายตามจริง 1MB เท่ากับ 0.25 บาท ในความเร็ว 1Mbps

ทั้งนี้ ซิมเพนกวินเราและนาย ยังมีโปรเสริมด้วยกัน 3 แพ็กเกจ คือ โปร 7 วัน เล่นเฟซบุ๊กและไลน์ไม่อั้น ด้วยความเร็วสูงสุด 1GB สามารถเล่นต่อที่ความเร็ว 384 Kbps ราคา 89 บาท โปร 30 วัน 279 บาท เล่นเน็ต 1GB สามารถเล่นได้ความเร็ว 384 Kbps และโปร 30 วัน เล่นเฟซบุ๊กและไลน์ไม่อั้น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 10GB ราคา 559 บาท โดยเมื่อเงินหมดสามารถยืมเงินได้ 30 บาท ซึ่งจะวางจำหน่ายซิมผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และเจมาร์ท และช่องทางเติมเงิน 2 แสนแห่งทั่วประเทศ

ขณะที่การจับมือร่วมกับเสก โลโซ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายสอดคล้องกับซิมเพนกวินระหว่าง 18-34 ปี ฐานลูกค้าอยู่ในตลาดต่างจังหวัด 80% และกรุงเทพฯ 20% ขณะที่แฟนเพจเสก โลโซ มีด้วยกันมากกว่า 5 ล้านคน มีด้วยกัน 6 ประเทศ ไทย สปป.ลาว อินโดนีเซีย กัมพูชา มาเลเซีย เมียนมา ในจำนวนนี้มีการออนไลน์ 2.6 ล้านคน/วัน โดยบริษัทใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียผ่านทางเฟซบุ๊กเสก โลโซ ในการสื่อสาร ทั้งการไลฟ์สดและจัดกิจกรรมตลาด อาทิ แจกค่าโทร แจกเน็ต แจกของพรีเมียม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน

นายชัยยศ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาโอเปอเรเตอร์แข่งขันกันรุนแรงของทั้งสามค่ายเพื่อช่วงชิงลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการแจกโทรศัพท์มือถือฟรีพร้อมเบอร์ อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่ายังมีช่องว่างให้ทำตลาด โดยเฉพาะผู้ที่ใช้งานผ่านวอยซ์ และอินเทอร์เน็ตที่ต้องการความประหยัดและความคุ้มค่า เพราะเพนกวินเป็นค่ายเดียวที่คิดอัตราค่าโทรเป็นวินาที อย่างไรก็ดีการรุกตลาดดังกล่าวผลักดันให้มีผู้ซื้อซิม 3 แสนซิมในช่วง 4 เดือน และทั้งปียอดการซื้อซิมแตะ 1 ล้านซิม