posttoday

"บิ๊กตู่"ชมอพท.ขับเคลื่อนท่องเที่ยวสนองนโยบายรัฐ

29 มิถุนายน 2560

"บิ๊กตู่" ชื่นชม อพท.ทำงานขับเคลื่อนพัฒนาการท่องเที่ยวแบบบูรณาการสนองนโยบายรัฐสั่งขยายขอบเขตงานเพิ่มหนุนการท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

"บิ๊กตู่" ชื่นชม อพท.ทำงานขับเคลื่อนพัฒนาการท่องเที่ยวแบบบูรณาการสนองนโยบายรัฐสั่งขยายขอบเขตงานเพิ่มหนุนการท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

พันเอก ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ อพท.ได้เข้าร่วมงานวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 85 ปี เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมบูธนิทรรศการของ อพท. ภายใต้แนวคิด "อพท.พัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยศาสตร์พระราชา" โดยผู้อำนวยการ อพท.ได้กล่าวรายงานสรุปผลงานของ อพท. ที่พัฒนาโดยยึด "ศาสตร์พระราชา" เรื่องการสร้างรายได้ให้ชุมชน การกระจายรายได้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ การสร้างชุมชนแห่งความสุข โดยใช้นำความรู้ไปให้ชุมชนเพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการการท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืนด้วยตัวเอง 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวชื่นชมการทำงานของ อพท. พร้อมสอบถามเกี่ยวกับจำนวนพื้นที่พิเศษในปัจจุบันและที่จะประกาศเพิ่มในอนาคต โดยเห็นว่าน่าจะมีการขยายขอบเขตงานเพิ่มขึ้น ทั้งในเชิงพื้นที่และปริมาณงาน ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาให้เหมาะสมต่อไป โดยขอให้ อพท.ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง