posttoday

'เบนซ์'โตพุ่ง42% ชี้ตลาดรถหรูสดใส

17 มิถุนายน 2560

เบนซ์เผยยอดขาย 5 เดือน โต 42% ชี้สัญญาณบวกตลาดรถหรู เปิดรถรุ่นใหม่กระตุ้นตลาด

เบนซ์เผยยอดขาย 5 เดือน โต 42% ชี้สัญญาณบวกตลาดรถหรู เปิดรถรุ่นใหม่กระตุ้นตลาด

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดขาย 5 เดือน (ม.ค.พ.ค.) ของบริษัทอยู่ที่ 5,599 คัน เติบโตถึง 42% คาดว่าครึ่งปีแรกตลาดได้รับสัญญาณบวกที่ดีจากรัฐบาลที่มีความชัดเจนในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะโครงการรถยนต์ไฟฟ้า และจากการเติบโตของบริษัทได้ช่วยให้ภาพรวมตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียม ปัจจุบันมีจำนวนผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้นเติบโตไปด้วย

สำหรับในครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มคอมแพกต์คาร์และอีกหลายรุ่นตามแผนการเพิ่มจำนวนรุ่นที่ประกอบในประเทศไทย ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี 250 ดี ที่จัดอยู่ในกลุ่มอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ประกอบในประเทศไทย ราคา 3.99-5.79 ล้านบาท ราคาลดลง 5 แสนบาท จากรุ่นนำเข้าก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีรถที่ประกอบในประเทศไทย จำนวน 9 โมเดล 21 รุ่น และมีแผนที่จะประกอบในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนรถรุ่นที่ประกอบในประเทศไทยอยู่ที่ 80-85% และรุ่นนำเข้าอยู่ที่ 15-20%

"การประกอบรถยนต์ในประเทศไทยไม่ได้จะไปลดปริมาณการขายรถยนต์รุ่นอื่น แต่ยังคงเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง" นายชไตน์อัคเคอร์ กล่าว