posttoday

โรงพยาบาลเฮ ปรับรายได้ขึ้น รับค่าประกัน

08 มิถุนายน 2560

โรงพยาบาลลาดพร้าวจ่อปรับเป้ารายได้ปีนี้ขึ้น รับสนง.ประกันสังคมเพิ่มเงินให้รพ.

โรงพยาบาลลาดพร้าวจ่อปรับเป้ารายได้ปีนี้ขึ้น รับสนง.ประกันสังคมเพิ่มเงินให้รพ.

นายอังกูร ฉันทนาวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาล ลาดพร้าว (LPH) เปิดเผยว่า หลังสิ้นช่วงครึ่งแรกของปีนี้บริษัทมีแผนที่จะปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้รวมในปี 2560 ขึ้นจากเดิมที่ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 10-15% เพราะได้รับปัจจัยบวกจากการที่สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ประกาศปรับเพิ่มเงินที่จ่ายให้กับโรงพยาบาลต่อผู้ใช้สิทธิประกันตนอีก 135 บาท/ราย หรือเพิ่มอีก 6% ปรับเพิ่มจ่ายเงินของผู้ใช้สิทธิให้กับโรงพยาบาลซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2560 นี้

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าประกันสังคมมีสัดส่วน 45% ของรายได้ของโรงพยาบาล หรือ 1.6 แสนคน คาดว่ารายได้จากกลุ่มคนไข้ประกันสังคมในปีนี้จะเติบโต 5-8% จากเดิมที่คาดไว้ 5% ขณะที่ 55% เป็นกลุ่มคนไข้เงินสดยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 15-20%

อย่างไรก็ดี บริษัทเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเสนอซื้อที่ดิน 11 ไร่ ตั้งอยู่ บนถนนลาดพร้าว ขณะนี้มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่สนใจเข้ามาเจรจา 3 ราย โดยบริษัทจะเปิดให้ผู้สนใจยื่นข้อเสนอเข้ามาถึงภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทขายที่ดินเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์บนที่ดินแปลงนี้หลังโครงการรถไฟฟ้าสาย สีเหลืองตัดผ่านทำให้ราคาประเมินเพิ่มมาที่ 190 ล้านบาท จาก ราคาต้นทุนที่ซื้อเมื่อปี 2540 ที่ 70 ล้านบาท