posttoday

เพิ่มอิมเมจประเทศ ชูท่องเที่ยวคุณภาพ

03 มิถุนายน 2560

ทิฟฟานี่ฯ หนุนรัฐให้ความสำคัญ เพิ่มมูลค่าภาพลักษณ์ประเทศ ดึงจีนคุณภาพสูงมาเพิ่ม

ทิฟฟานี่ฯ หนุนรัฐให้ความสำคัญ เพิ่มมูลค่าภาพลักษณ์ประเทศ ดึงจีนคุณภาพสูงมาเพิ่ม

น.ส.อลิสา พันธุศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา เปิดเผยว่า ภาครัฐควรให้ความสำคัญเพิ่มมูลค่าให้กับภาพลักษณ์หรืออิมเมจของประเทศในสายตานักท่องเที่ยว เพื่อช่วยให้สินค้าและบริการไทยขายได้มูลค่าสูงขึ้นสะท้อนคุณภาพที่แท้จริง โดยที่ผ่านมาภาพลักษณ์ไทยในสายตานักท่องเที่ยวคือราคาถูก ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถปรับราคาไปสู่ระดับที่เหมาะสมได้

“ไทยเป็นประเทศตัวเลือกของนักท่องเที่ยวจีนอยู่แล้ว น่าจะส่งเสริมกลุ่มคนจีนกำลังซื้อสูงให้มามากขึ้น โดยต้องปรับจากองค์รวมของประเทศ ปรับราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพสินค้าและบริการ หากทำได้ทุกธุรกิจก็อยู่รอดมีเงินสร้างมาตรฐานให้ดีขึ้นได้” น.ส.อลิสา กล่าว

ด้านภาพรวมทิฟฟานี่โชว์ยังคึกคักต่อเนื่องแม้เข้าสู่ช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว(โลว์ซีซั่น) ส่วนสำคัญมาจากมีนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มเดินทางเองซึ่งมีกำลังซื้อสูงมาชมโชว์มากขึ้น ยอดผู้ชมเฉลี่ยต่อรอบอยู่ที่ 70% ถือว่าน่าพอใจ เพราะทิฟฟานี่ไม่ได้เน้นราคาถูก แต่นำเสนอราคาที่สอดคล้องกับคุณภาพ ซึ่งบริษัทเพิ่งปรับปรุงการแสดงเพื่อให้กลุ่มที่เคยมาชมการแสดงแล้วรู้สึกอยากกลับมาชมการแสดงอีก โดยปีนี้ราคาค่าเข้าชมขึ้นมาจากปีที่ผ่านมา 5% ขณะที่สัดส่วนลูกค้า 30-40% เป็นกรุ๊ปทัวร์ ที่เหลือเป็นกลุ่มเดินทางเอง โดยลูกค้ากลุ่มเดินทางเองมีแนวโน้มเพิ่ม 10% ต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะคนจีน