posttoday

ตลาดเกมร้อนแรง! เมื่อ"นินเทนโด"จะกลับมาใหญ่

01 มิถุนายน 2560

ถือเป็นการรุกตลาดอย่างหนักหน่วงสำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง นินเทนโด ที่ตอนนี้ได้เปิดตัว Nintendo New 2DS XL

โดย... www.beatroot.cc  

ถือเป็นการรุกตลาดอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว สำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง นินเทนโด (Nintendo) ที่ตอนนี้ได้เปิดตัว Nintendo New 2DS XL เครื่องเล่นเกมแบบพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ในราคาสบายกระเป๋า โดยมีสนนราคาเพียงแค่ 149 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,000 บาทเท่านั้น 

สำหรับ Nintendo New 2DS XL เครื่องใหม่นี้ถือเป็นเครื่องเล่นเกมที่นำเทคโนโลยีจากเครื่องเกมรุ่นพี่อย่าง 3DS มาใส่ลงไปในเครื่องนี้ โดยตัดคุณสมบัติสามมิติที่เคยมีอยู่ในเครื่อง 3DS ออก นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์และดีไซน์ใหม่เล็กน้อย โดยตัวเครื่องของ New 2DS XL จะดูผอมบางและเพรียวกว่า 3DS นั่นเอง

NEW 2DS XL ที่เหมือนเป็นรุ่นอัพเกรดของ 2DS แบบปกติ ที่เป็นรุ่นประหยัดของ 3DS อีกที ด้วยรูปแบบฝาพับแบบ 3DS ปกติ และจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และยังมาพร้อมกับลูกเล่นที่มีแบบเดิมๆ คือปุ่มอะนาล็อกอันที่ 2 มีปุ่ม ZL และ ZR และรองรับ NFC สามารถเอาตุ๊กตา Amiibo มาสแกนเล่นได้เลย

อย่างไรก็ตาม New 2DS XL ตัดเอาหน้าจอ 3D ของ 3DS ออกไป ทำให้จอแสดงผลได้แบบ 2D เท่านั้น และยังตัดกล้องถ่ายภาพ 3D ออกไป (มีแต่กล้องหน้าแบบ 2D) แต่ได้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่แทน โดยจะวางขายวันที่ 13 ก.ค. ในญี่ปุ่น และวันที่ 28 ก.ค. ในสหรัฐ โดยมีสีดำตัดกับสีฟ้าในโซนสหรัฐ ส่วนในญี่ปุ่นจะมีสีขาวกับส้มคาดว่าจะมีออกมาอีกหลายสี

 

ตลาดเกมร้อนแรง! เมื่อ"นินเทนโด"จะกลับมาใหญ่

แต่ประเด็นสำคัญที่เอามาฝากกันในวันนี้ ไม่ใช่เรื่องของรูปลักษณ์และหน้าตาของเจ้า New 2DS XL เครื่องนี้ แต่เป็นเรื่องการทำการตลาดของทางนินเทนโดที่อยากนำเสนอ เพราะว่าเจ้าเครื่องเกมรุ่นใหม่เครื่องนี้ถือเป็นเครื่องเกมพกพาที่เปิดตัวมาในราคาไม่สูงมากนัก

ซึ่งในปีสองปีที่ผ่านมา ทางนินเทนโดได้เปิดตัวเครื่องเกมต่างๆ ไปแล้วหลายรุ่นด้วยกัน และก็ประสบความสำเร็จไปพอสมควรเลยทีเดียว

จุดที่น่าสังเกตคือการเปิดตัวเครื่องเกมใหม่ๆ ของนินเทนโด ส่วนใหญ่เกิดจากการนำของเก่ามาปัดฝุ่นขายและปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น โดยก่อนหน้านี้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทางนินเทนโดเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของทางตันในการผลิตแกดเจ็ตใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาด รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ทำให้ผู้พัฒนาเกมรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนี่ หรือไมโครซอฟท์ต่างครองใจผู้เล่นได้มากกว่า

ปัจจุบันด้วยเทคนิคการตลาดที่รุกหน้ามากขึ้นของนินเทนโด ทำให้สามารถเรียกความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและเรียกยอดขายกลับคืนมาได้ เห็นได้จากก่อนหน้านี้ที่ทั่วโลกต่างพูดถึงกระแสการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของนินเทนโดที่ส่งเกมคอนโซลรุ่นล่าสุดอย่าง Nintendo Switch ออกมา จนกลายเป็นเครื่องเกมในฝันของใครหลายๆ คน และในขณะเดียวกันเว็บไซต์ชื่อดังต่างประเทศทั้งหลายต่างหยิบยกเอากระแสการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ๆ ของนินเทนโดมาทำข่าวกัน

ด้วยเหตุนี้เองจึงอาจทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่าการกลับมาครั้งใหม่ของนินเทนโดในครั้งนี้ อาจเป็นการมาทวงบัลลังก์เจ้าพ่อวงการเกมกลับคืน ซึ่งในอดีตนั้นนินเทนโดถือว่าเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งมากในเรื่องของวงการเกมครบวงจรและยากที่จะมีผู้ใดล้มได้

 

ตลาดเกมร้อนแรง! เมื่อ"นินเทนโด"จะกลับมาใหญ่

"นินเทนโด" ตำนานแห่งวิดีโอเกม 

นินเทนโดเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นก่อตั้งเมื่อปี2432 เริ่มแรกทำธุรกิจเกี่ยวกับการ์ดเกมและของเล่นรวมถึงธุรกิจอื่น เช่น โรงแรมและแท็กซี่

ในปี2526 นินเทนโดได้ผันตัวเองมาเป็นบริษัทวิดีโอเกม ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับวิดีโอเกมที่มีอายุยาวนานที่สุดและทรงอิทธิพลที่สุดจนถึงปัจจุบัน

นินเทนโดได้วางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมคอนโซล 6 รุ่นได้แก่คัลเลอร์ทีวีเกม ฟามิคอม ซูเปอร์ฟามิคอม นินเทนโด 64 เกมคิวบ์ วีวียู และนินเทนโดสวิตช์ สำหรับเครื่องเล่นเกมพกพา ได้วางจำหน่ายเกมบอย 7 รุ่น Virtual Boy นินเทนโด DS นินเทนโด 2DS นินเทนโด3DS นิว นินเทนโด 3 ดีเอส เกมกดและวิดีโอเกมอื่นๆ อีกมาก

นอกจากนี้ นินเทนโดมีเกมที่มีชื่อเสียงหลายเกม เช่น เกมชุดมาริโอเซลด้า ดองกี้คอง และโปเกมอนซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการ

ที่มา www.beatroot.cc  

ภาพจาก nintendo.com

 

ตลาดเกมร้อนแรง! เมื่อ"นินเทนโด"จะกลับมาใหญ่