posttoday

ปั้นดูหนังออนดีมานด์

30 พฤษภาคม 2560

เมเจอร์เล็งเปิดให้บริการดูหนังออนดีมานด์ ฉายหนังหลุดโรง 3 สัปดาห์ จับลูกค้าที่ดูไม่ทัน หลังโมเดลนี้ที่อินเดีย เติบโตดีมาก

เมเจอร์เล็งเปิดให้บริการดูหนังออนดีมานด์ ฉายหนังหลุดโรง 3 สัปดาห์ จับลูกค้าที่ดูไม่ทัน หลังโมเดลนี้ที่อินเดีย เติบโตดีมาก

นายนรุตม์ เจียรสนอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการหารือกับพันธมิตรค่ายหนังต่างๆ เพื่อร่วมกันเปิดให้บริการวิดีโอ ออน ดีมานด์ หรือการเปิดให้บริการดูภาพยนตร์ย้อนหลัง สำหรับภาพยนตร์ที่ออกจากโรงภาพยนตร์ไปแล้วประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพื่อให้ลูกค้าที่ยังไม่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องที่ต้องการสามารถกลับมาดูย้อนหลังได้ เพียงแสดงความต้องการว่าจะชมภาพยนตร์เรื่องนั้นกับโรงภาพยนตร์ ซึ่งหากมีลูกค้าต้องการชมภาพยนตร์ย้อนหลังครบ 40 คนขึ้นไปก็ฉายภาพยนตร์เรื่องนั้นทันที

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในปีนี้น่าจะเริ่มเปิดให้บริการชมภาพยนตร์ย้อนหลังภายในโรงภาพยนตร์ได้ ซึ่งในส่วนของราคาบัตรเข้าชม เบื้องต้นวางไว้ในราคาปกติเหมือนกับภาพยนตร์ใหม่ที่เข้าฉาย ซึ่งเหตุผลที่ทำให้บริษัทสนใจจะเปิดให้บริการดูภาพยนตร์ย้อนหลังได้ เพราะธุรกิจโมเดลนี้ที่ประเทศอินเดียได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในอินเดียมีภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าฉายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ลูกค้าดูไม่ทัน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาระบบการฉายภายในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้ลูกค้าได้ชมภาพยนตร์ในระบบใหม่ๆ หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำระบบไอแมกซ์โฟร์ดีเอ็กซ์ และแอพพลิเคชั่นในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์เข้ามาให้บริการไปบ้างแล้ว

สำหรับผลประกอบการ 5 เดือนที่ผ่านมา มีการเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้มีภาพยนตร์เข้าฉายจำนวนมากทั้งฮอลลีวู้ดและไทย ขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะเปิด โรงภาพยนตร์ใหม่อีก 70-80 สาขา ภายใต้งบลงทุนรวม 1,000 ล้านบาท ส่วนแผนต่างประเทศก็จะเปิดโรงภาพยนตรในกัมพูชาอีก 1-2 สาขา และ สปป.ลาว 1 สาขา คาดสิ้นปีมีรายได้โต 15-20% เท่าภาพรวมอุตสาหกรรมภาพยนตร์

ภาพประกอบข่าว