posttoday

เปิดพาร์คไฮแอทเสริมแกร่ง

09 พฤษภาคม 2560

เอ็มบาสซีเผยกำลังซื้อสินค้าหรูเพิ่ม เตรียมเปิดโรงแรมพาร์ค ไฮแอทเสริมแกร่ง

เอ็มบาสซีเผยกำลังซื้อสินค้าหรูเพิ่ม เตรียมเปิดโรงแรมพาร์ค ไฮแอทเสริมแกร่ง

นายบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคระดับบนตอนนี้เริ่มปรับตัวดีขึ้น เห็นได้จากสมาชิกบัตรเอ็มบาสซี ซิตี้ คลับ ที่มียอดช็อปตั้งแต่ 1.5 ล้านบาท จึงจะเป็นสมาชิกบัตรดังกล่าวได้ มียอดการจับจ่ายใช้สอยในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านบาท ขณะที่ยอดการใช้จ่ายของลูกค้าที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกบัตรเอ็มบาสซี ซิตี้ คลับก็มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 200%

ทั้งนี้ จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวบริษัทจึงมีแผนที่จะนำร้านค้าแบรนด์ใหม่เข้ามาให้บริการเพิ่มเติม โดยจะเน้นไปที่สินค้าแบรนด์ดังที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำสินค้าลักซ์ชัวรี่ที่ไม่เคยเปิดให้บริการที่ไหนนำเข้ามาเปิดให้บริการจนประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ เบื้องต้นคาดว่าจะนำสินค้าแบรนด์ใหม่เข้ามาให้บริการแทนแบรนด์เก่าไม่เกิน 5% จากจำนวนร้านค้าทั้งหมด 174 ร้านค้า

นอกจากนี้ ในวันที่ 12 พ.ค.นี้บริษัทยังจะเริ่มเปิดให้บริการโรงแรมพาร์ค ไฮแอท ด้วยการเปิดให้ลูกค้าได้เข้ามาจองห้องพักได้จำนวน 65 ห้อง จากทั้งหมด 222 ห้อง ซึ่งขณะนี้ห้องพักได้ถูกจองเต็มทั้งหมดแล้ว เนื่องจากบริษัทมีโปรโมชั่นพิเศษราคาคืนละ 7,000 บาท สำหรับห้องสแตนดาร์ด ภายหลังจากใช้งบลงทุน 7,000 ล้านบาท จากงบรวม 1.8 หมื่นล้านบาท ก่อสร้างโรงแรมแห่งดังกล่าว

นายบรม กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ 1 เดือน จะเปิดให้บริการห้องพักครบทั้ง 222 ห้อง ซึ่งในส่วนของกลุ่มลูกค้าหลักที่จะเน้นไปที่จีน ฮ่องกง รัสเซีย ตะวันออกกลาง และญี่ปุ่น เพื่อผลักดันให้สิ้นปี 2560 นี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติเพิ่มเป็น 40% จากปัจจุบันมีอยู่ที่ 30% และเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการต่อวันเป็น 3 หมื่นคน จากปัจจุบันมีอยู่ที่ 2 หมื่นคน เพราะมีการทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องภายใต้งบ 280 ล้านบาท