posttoday

'ยุทธชัย'นำทัพอิตัลไทยคว้า1.72หมื่นล้าน

04 พฤษภาคม 2560

"ยุทธชัย จรณะจิตต์" ซีอีโอกลุ่มอิตัลไทย นำทัพตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ 1.72 หมื่นล้านบาท

"ยุทธชัย จรณะจิตต์" ซีอีโอกลุ่มอิตัลไทย  นำทัพตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ 1.72 หมื่นล้านบาท

นิตยสารฟอร์บส์ ฉบับเดือน พ.ค. 2560 พบกับ ยุทธชัย จรณะจิตต์ ซีอีโอกลุ่มอิตัลไทย วัย 39 ปี ทายาทรุ่นสามที่เริ่มต้นสานต่อธุรกิจครอบครัวตั้งแต่อายุ 24 ปี และก้าวสู่ตำแหน่งซีอีโอเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาด้วยแนวทางการดำเนินงานเชิงรุก ส่งผลให้อาณาจักรอิตัลไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งกลุ่มเครื่องจักรกลหนักและรับเหมาก่อสร้างครบวงจร รวมถึงกลุ่มธุรกิจโรงแรม การให้บริการและไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ 1.72 หมื่นล้านบาท

จากนั้นติดตามธุรกิจโรงเส้นหมี่ชอเฮง ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2473 ภายใต้การบริหารงานของรุ่นสาม วราทัศน์ วงศ์สุรไกร ประธานบริหารวัย 69 ปี ที่ปัจจุบันครองส่วนแบ่งกว่า 50% ในตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวมีรายได้รวมราว 2,600 ล้านบาท พร้อมส่งออกสินค้าจำหน่าย 30 ประเทศทั่วโลกและเตรียมถ่ายโอนงานให้ทายาทรุ่น 4 รับผิดชอบเต็มตัว

จากคลินิกเล็กๆ ในปี 2529 ขยายกิจการสู่โรงพยาบาล “จุฬารัตน์” ที่ครอบคลุมโซนกรุงเทพฯ แนวตะวันออก วันนี้ นพ.กำพล พลัสสินทร์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ มุ่งเน้นทำเลใกล้ชุมชนและนิคมอุตสาหกรรม ด้วยกลยุทธ์การเพิ่มสาขาในพื้นที่เป้าหมาย และขยายพื้นที่ให้บริการในสาขาเดิม และเน้นพัฒนาศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง

การจัดอันดับมหาเศรษฐีโลก World Billionaires ประจำปี 2017 และเป็นครั้งแรกที่ในทำเนียบ Forbes มีเศรษฐีระดับพันล้านเหรียญทะลุ 2,000 คน