posttoday

ก.ดิจิทัลฯมอบรางวัลหนังสั้นผลิตสื่อรับผิดชอบสังคม

11 เมษายน 2560

กระทรวงดิจิทัลฯมอบรางวัลหนังสั้นสนับสนุนการผลิตสื่อดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์และรับผิดชอบต่อสังคม

กระทรวงดิจิทัลฯมอบรางวัลหนังสั้นสนับสนุนการผลิตสื่อดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์และรับผิดชอบต่อสังคม

นางสาววิไลลักษณ์  ชุลีวัฒนกุล  ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  กระทรวงดิจิทัลฯได้จัดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตสื่อดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ในกลุ่มเยาวชนระดับอุดมศึกษา  ภายใต้โครงการส่งเสริมการใช้ดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์และรับผิดชอบต่อสังคม

ทั้งนี้ ได้มีการจัดแข่งขันผลิตสื่อดิจิทัลอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม  และความรับผิดชอบต่อสังคม  ในรูปแบบหนังสั้นที่มีเนื้อหาทางด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ  ในการสร้างเสริมเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต  (Digital Economy)    และ  ทักษะความรู้ความเข้าใจในการใช้ดิจิทัลในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงผลกระทบทั้งต่อตนเอง ผู้อื่นและสังคม  (Digital Literacy)

นอกจากนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาได้ผลิตสื่อ  ซึ่งมีเนื้อหาส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้อง  เพื่อเผยแพร่ออกไปสู่สังคมวงกว้างเพื่อสร้างความตระหนักและความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้งานเทคโนโลยีพร้อมกับการสร้างสรรค์สื่อให้มีคุณค่า  รับผิดชอบต่อสังคม  มีจริยธรรมและจรรยาบรรณต่อวิชาชีพสื่อที่ดีด้วย

สำหรับ ผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้นมี 12 ทีม  จาก  104  ทีม ภาพยนตร์สั้น ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เรื่อง จิตแพทย์ จากม.รังสิต รองชนะเลิศอันดับ  1 คือ เรื่อง My  daughter จากม.ธรรมศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ  2  เรื่อง ต้น จากม.กรุงเทพ   นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีก 9 รางวัล ล้วนเป็นผลงานของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

นางสาววิไลลักษณ์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  ขอเชิญชวนคนไทยสนับสนุนผลงานสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย ติดตามชม  กดไลท์  กดแชร์  ให้กับภาพยนตร์สั้นที่ท่านชื่นชอบที่ www.ondefilm.com นอกจากนี้ยังสามารถให้ความเห็นต่อภาพยนตร์สั้นเรื่องต่าง ๆ  เพื่อให้กำลังใจกับผลงานที่ท่านชื่นชอบตามลิ้งค์ http://www.ondefilm.com/survey/playvdo.php 

ก.ดิจิทัลฯมอบรางวัลหนังสั้นผลิตสื่อรับผิดชอบสังคม