posttoday

สยามพิวรรธน์ จับแพสชั่นปั้นเอนเกจเมนต์

30 มีนาคม 2560

จากวิชั่นของบริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ พาราไดซ์ พาร์ค ที่มุ่งตอกย้ำศูนย์การค้าอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

จากวิชั่นของบริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ พาราไดซ์ พาร์ค ที่มุ่งตอกย้ำศูนย์การค้าอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค ด้วยการมอบประสบการณ์และสิทธิประโยชน์เหนือระดับสำหรับนักช็อปทั้งไทยและเทศ นำมาซึ่งการจัดกิจกรรมและเปิดตัวนวัตกรรมใหม่อีกมากในปีนี้

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านส่งเสริมการตลาด และ ศิริเพ็ญ อินทุภูติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ ร่วมกันเปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจค้าปลีกจะมุ่งพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลาเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย ด้วยการนำเสนอคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ในการพัฒนาโครงการต่างๆ และคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ล้ำยุคหลายประเภท ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย หรือเป็นครั้งแรกในโลก

ตัวอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ การจับมือกับพันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ขยายแคมเปญ “Global Privilege Partnership” ที่ดำเนินการมาแล้ว 3 ปี ในการทำซีอาร์เอ็มร่วม กับห้างค้าปลีกในแต่ละประเทศท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้สิทธิประโยชน์ได้ในห้างที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรและห้างในเครือสยามพิวรรธน์

จนถึงปัจจุบัน สยามพิวรรธน์มีพันธมิตรค้าปลีกระดับโลกแล้ว 10 ราย อาทิ ห้างสรรพสินค้าล็อตเต้ เกาหลีใต้, ฮ่องกง ไทม์สแควร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน, ซัปโปโรปาร์คโก้ ญี่ปุ่น, แกเลอรี่ ลาฟาแยต ฝรั่งเศส, แฮร์รอดส์ อังกฤษ, ไทเป 101 ไต้หวัน, ไอออน ออร์ชาร์ด สิงคโปร์, ห้างสรรพสินค้ากุม รัสเซีย และเครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทหรูกว่า 1,270 แห่ง ใน 100 ประเทศทั่วโลก และปีนี้จะขยายในเยอรมนี ยุโรป จีน และดูไบ เพิ่มเติม

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือ สมาชิกบัตรแพลตตินั่ม เอ็ม การ์ด ที่ปัจจุบันมีกว่า 2 หมื่นใบ และสมาชิกบัตรวิซ การ์ด 2 แสนใบ รวมถึงสมาชิกผู้ถือบัตรของพันธมิตรค้าปลีกที่ปัจจุบันมีฐานสมาชิกรวมกันทั้งหมดกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก สามารถใช้สิทธิประโยชน์ได้ในทุกห้างที่เป็นพันธมิตร โดยคาดว่ามียอดรายได้กว่า 100 ล้านบาท/ปี จากลูกค้ากลุ่มนี้

กลยุทธ์ดังกล่าวยังเป็นการสร้างแบรนด์เอนเกจเมนต์กับลูกค้าเพื่อนำไปสู่การสร้างแบรนด์รอยัลตี้ให้กับศูนย์การค้าอีกด้วย ซึ่งแคมเปญทั้งหมดจะมาจากแพสชั่นของลูกค้าที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและช็อปปิ้ง

นอกจากนี้ ยังได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท เปิดนวัตกรรมสื่อใหม่ “SSPA TIAL” เอสสเปเชียล แมกกาซีนออนไลน์แห่งแรกของวงการค้าปลีกไทย เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมกลุ่มลูกค้ายุคดิจิทัลที่มีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป ชอบความสะดวกรวดเร็ว เข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการได้ทุกที่ทุกเวลา และเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้น และจะต่อยอดสู่อี-คอมเมิร์ซภายในไตรมาส 3 ของปีนี้