posttoday

ผู้ประกอบการผุดโรงแรม5ดาวพัทยาเพิ่ม

27 มีนาคม 2560

อานิสงส์รัฐกำราบทัวร์ศูนย์เหรียญดันยอดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่พัทยาเพิ่ม ผู้ประกอบการผุดโรงแรม 5 ดาวเพิ่ม

อานิสงส์รัฐกำราบทัวร์ศูนย์เหรียญดันยอดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่พัทยาเพิ่ม ผู้ประกอบการผุดโรงแรม 5 ดาวเพิ่ม 

นายสมชัย รัตนโอภาส ประธานบริหาร โรงแรมเอ-วัน กรุงเทพฯ และพัทยา เปิดเผยว่า แนวโน้มความต้องการห้องพักในพัทยากลุ่มโรงแรม 5 ดาวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจัยหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีนที่เดินทางมาเที่ยวเป็นกลุ่มที่มีคุณภาพมากขึ้น เลือกพักห้องพักในระดับที่ดีขึ้น ซึ่งในพัทยา ห้องพักส่วนใหญ่เป็นระดับ 3-4 ดาว ส่วนโรงแรม 5 ดาวยังมีน้อย ทำให้โรงแรม 5 ดาวมีโอกาสเติบโตได้ ซึ่งกลุ่มเอ-วันก็เพิ่งลงทุนโรงแรม 5 ดาวไป และพร้อมเปิดบริการไม่เป็นทางการเดือน เม.ย.นี้ ก่อนจะเปิดตัวเป็นทางการในปลายเดือน พ.ค.

ทั้งนี้ ได้เปลี่ยนชื่อโรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการจากเดิมจะใช้ชื่อว่า โรงแรมเอ-วัน แกรนด์มารีน่า เปลี่ยนไปใช้ชื่อ มิตร บีช รีสอร์ท (Mytt Beach Resort) เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าโรงแรมแห่งนี้เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มที่แตกต่างไปจากโรงแรมเอ-วันเดิม ที่เป็นโรงแรมระดับ 3-4 ดาว ดังนั้นจึงควรใช้ชื่อโรงแรมที่ ไม่เหมือนกัน เพื่อสะท้อนความแตกต่าง โดยที่นำชื่อคุณพ่อ (มิตร รัตนโอภาส) ผู้ก่อตั้งโรงแรมเอ-วัน มาใช้เป็นชื่อโรงแรม 5 ดาว

สำหรับโรงแรมมิตร บีช รีสอร์ท ลงทุนไปกว่า 1,000 ล้านบาท มีห้องพัก 250 ห้อง และมีห้องประชุมขนาดใหญ่ ที่โรงแรม 5 ดาวในพัทยาที่ใช้เครือโรงแรมระดับนานาชาติบริหารไม่มีขนาดใหญ่เท่านี้ ดังนั้นจึงน่าจะรองรับกลุ่มประชุมสัมมนาได้ดี โดยตั้งเป้าหมายปีแรกจะทำอัตราเข้าพัก 50% ซึ่งจากการไปออกงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ผ่านมา โรงแรมนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับในแง่ยอดจองที่ดี

ด้าน นางสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล แอนด์ เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล กล่าวว่า ภาพรวมในพัทยาในปีนี้จะมีโรงแรมทั้งที่เป็นระดับ 5 ดาว และที่ไม่ใช่โรงแรม 5 ดาว เปิดใหม่ 4-5 แห่ง

ขณะที่บริษัทกำลังลงทุนก่อสร้างศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 และโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ พัทยา ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว บริเวณใกล้เคียงวงเวียนปลาโลมา โดยประเมินงบลงทุนทั้งหมดไว้ 5,000 ล้านบาท คาดว่า จะเปิดให้บริการได้ในปี 2562 การลงทุนครั้งนี้ทำเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่เป็นระดับบนต้องการมาเที่ยวพัทยา เพราะจำนวนโรงแรม 5 ดาวในพัทยายังมีไม่มาก ส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในตลาดจะเป็น 3-4 ดาว