posttoday

หนีรถติดด้วยรถบินได้สุดล้ำจาก Airbus

12 มีนาคม 2560

ยานยนต์แห่งอนาคตที่สามารถวิ่งบนท้องถนน และเปลี่ยนไปบินบนอากาศได้ด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ยานยนต์แห่งอนาคตที่สามารถวิ่งบนท้องถนน และเปลี่ยนไปบินบนอากาศได้ด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ 

เมื่อคุณผู้อ่านเผชิญกับปัญหาน่าเบื่ออย่างรถติด จนอยากจะบินได้ให้มันรู้แล้วรู้รอด! ความคิดนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆอีกต่อไป เพราะบริษัท Airbus ได้ออกแบบยานยนต์รุ่นใหม่แห่งอนาคตที่สามารถวิ่งบนท้องถนน ด้วยระบบออโต้เมติก ในขณะเดียวกันก็สามารถบินได้ด้วยใบพัดคล้ายโดรน

ยานยนต์สุดล้ำนี้มีชื่อว่า Pop.Up ด้วยการออกแบบร่วมกับ Italdesign และเพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในงาน Geneva Motor Show

Pop.Up ประกอบด้วยตัวแคปซูลห้องโดยสารขนาดพอดีที่สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 2 คน โครงสร้างของฐานติดล้อที่ใช้สำหรับวิ่งบนท้องถนน และโครงสร้างใบพัดคล้ายโดรนที่ใช้ในการเดินทางบนอากาศขนาด 4.4 เมตร ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนั้นแยกจากกัน และสามารถประกอบเข้าด้วยกันได้เมื่อใช้งาน โดยที่ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องลุกออกมาจากห้องโดยสารเลย

หนีรถติดด้วยรถบินได้สุดล้ำจาก Airbus โครงสร้างของ Pop.Up ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ 1.ฐานที่ใช้สำหรับวิ่ง 2.ห้องโดยสาร และ3.ใบพัดที่ใช้บินบนอากาศ

นอกจากนั้นความเก๋ไก๋ของ Pop.Up ระบบทุกอย่างนั้นใช้พลังงานไฟฟ้า และเป็นระบบอัตโนมัติ นั่นแปลว่าผู้โดยสารเพียงแค่เลือกจุดหมายปลายทางเท่านั้น จากนั้นก็นั่งชิวๆ ยานยนต์จะเดินทางขับเคลื่อนไปยังที่หมายเอง และที่สำคัญก็คือไอเดียสุดล้ำนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะไม่มีการปล่อยมลพิษเหมือนรถยนต์ปกติ

สำหรับไอเดียเบื้องหลังเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ ทางผู้ผลิต Pop.Up กล่าวว่า พวกเขาต้องการสร้างยานยนต์ที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางในเมืองใหญ่ๆโดยเฉพาะ เพื่อแก้ไขปัญหาความหนาแน่นของการจราจร และเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ของการขนส่งในอนาคต ที่ผู้คนจะหันมาใช้การเดินทางอากาศกันมากขึ้นแทน

หนีรถติดด้วยรถบินได้สุดล้ำจาก Airbus เมื่อประชากรเพิ่มมากขึ้น หลายบริษัทเทคโนโลยีเลือกลุยตลาดใหม่ด้วยการขนส่งทางอากาศแทน

ด้าน Tom Enders ประธานผู้บริหารของบริษัท Airbus กล่าวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า ตัวรถยนต์บินได้ต้นแบบที่สามารถทดลองใช้งานได้จริงจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ และทางบริษัทวางแผนว่าการใช้งานจริงจะเกิดขึ้นในปี 2020 นี้ ตามแผนที่วางไว้ ยังไงเสียบรรดาคุณผู้อ่านที่เบื่อรถติดใจจะขาดก็อดใจรอกันอีกหน่อย ในอนาคตอันใกล้นี้น่าจะได้เห็นยานยนต์ออกมาบินขึ้นฟ้ากันแน่นอน (และอาจนำมาซึ่งปัญหารถติดบนอากาศแทน) เพราะก่อนหน้านี้ที่ดูไบเองก็เพิ่งจะเปิดตัวแท็กซี่โดรนไปหมาดๆเช่นกัน

หนีรถติดด้วยรถบินได้สุดล้ำจาก Airbus Pop.Up ตัวต้นแบบแรกเปิดตัวไปแล้วที่ Geneva Motor Show


 

ขอบคุณวิดีโอจาก Airbus Group