posttoday

ทรูวิชั่นส์รุกคืบเน็ตทีวี คาดปีแรกยอดขาย1.5แสนกล่อง

08 มีนาคม 2560

ทรูวิชั่นส์เปิดตัวทรูทีวี กล่องดูทีวีผ่านอินเทอร์เน็ตต่อยอดธุรกิจเพย์ทีวี หวังดันรายได้สิ้นปีโต 2 หลัก

ทรูวิชั่นส์เปิดตัวทรูทีวี กล่องดูทีวีผ่านอินเทอร์เน็ตต่อยอดธุรกิจเพย์ทีวี หวังดันรายได้สิ้นปีโต 2 หลัก

นายศึกษิฐ ชลศึกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทได้ทดลองระบบไอทีมาครึ่งปี เพื่อให้บริการการ ดูทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต วันนี้บริษัท พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว ทรูทีวี กล่องดูทรูวิชั่นส์ผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นทางการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ที่พักอาศัยในตึกสูง เช่น คอนโดมิเนียม และอพาร์ตเมนต์ ให้สามารถรับชมรายการทีวีของทรูวิชั่นส์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบริการดังกล่าวไม่ต้องติดจานดาวเทียม หรือสายเคเบิล เพียงมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือไว-ไฟใน ทุกเครือข่ายในความเร็วขั้นต่ำ 15 เมกะบิต ก็สามารถรับชมรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์ได้ทันที

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้ารู้จักบริการและเข้าถึงการให้บริการของทรูทีวีได้เร็วขึ้น บริษัทจึงได้จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่มีเบอร์ของทรูมูฟเอช สามารถซื้อกล่องทรูทีวีได้ ในราคา 990 บาท จากราคาปกติ 2,990 บาท ส่วนลูกค้าทั่วไปสามารถซื้อกล่องทรูทีวีได้ในราคา 1,990 บาท จากราคา 2,990 บาท

"ปัจจัยที่ทำให้บริษัทหันมาขยายธุรกิจในรูปแบบอินเทอร์เน็ต เพราะสามารถเพิ่มบริการได้ง่ายกว่าเพย์ทีวี ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มช่องรายการ หรือเพิ่มช่องเอชดี ซึ่งลูกค้าที่ซื้อกล่องทรูทีวีวันนี้

จะได้รับชมรายการกีฬาสดอย่างฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โตโยต้าไทยลีก และฟุตบอลรายการดังอีกกว่า 1,200 แมตช์ นอกจากนี้ ยังจะได้ดูหนังใหม่ฟรีออนดีมานด์อีกกว่า 100 เรื่อง รายการบันเทิงดัง และซีรี่ส์ยอดนิยมอีกกว่า 1,000 รายการ ฟรี 6 เดือน" นายศึกษิฐ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทมั่นใจว่าในอีก 12 เดือนนับจากนี้ บริษัทน่าจะมียอดขายกล่องทรูทีวีได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนกล่อง และภายในปี 2561 คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากการขายกล่องทรูทีวีอยู่ที่ประมาณ 10% จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจเพย์ทีวีประมาณ 65% ธุรกิจอีเวนต์ ธุรกิจบันเทิง และธุรกิจอื่นๆ อีกประมาณ 35%

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2559 ที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่ประมาณ 1.22 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อนประมาณ 1.8% แต่หากมองเฉพาะธุรกิจเพย์ทีวีปีที่ผ่านมามีรายได้เติบโตมากถึง 5.6% เนื่องจากบริษัทมีฐานสมาชิกเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.9 ล้านราย คาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 5 ล้านราย และมีรายได้เติบโตที่ 2 หลัก

ภาพประกอบข่าว