posttoday

"สมคิด"นำคณะขึ้นบอลลูนส่องทิวทัศน์เมืองพุกาม

04 กุมภาพันธ์ 2560

"สมคิด" นำคณะเยือนเมียนมา ขึ้นบอลลูน ชมทิวทัศน์เมืองพุกาม

"สมคิด" นำคณะเยือนเมียนมา ขึ้นบอลลูน ชมทิวทัศน์เมืองพุกาม

ในเดินทางเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและคณะระหว่างวันที่  2-5 ก.พ. นอกจากจะมีประเด็นหารือทางการเกี่ยวกับการกระชับความสัมพันธ์ในเชิงลึก การแสวงหาโอกาสทางการค้าและลงทุนระหว่างกัน  การท่องเที่ยวเป็นอีกประเด็นสำคัญที่ได้มีการหารือและจะสานต่อความร่วมมือ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าททท ว่าได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันด้านการท่องเที่ยวกับสมาพันธ์ท่องเที่ยวเมียนมา โดยจะมีการทำตลาดร่วมกันในบางพื้นที่เช่นภูเก็ตระนอง มะริด และ มันฑะเลย์ เชียงใหม่ ภายใต้หลักการ 2 ประเทศ 1 เป้าหมาย โดยจะทำการตลาดโปรโมท ในงาน ITB ที่กรุงเบอร์ลิน เดือนมีนาคมนี้ เพื่อเป้าหมายเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวระหว่างกัน 1.5 ล้านคน ในปี 2020

อย่างไรก็ตาม  หลังการหารือกับผู้นำเมียนมาและการจัดประชุมเพื่อเจรจาการค้า-ลงทุน ที่กรุงเนปิดอว์ และกรุงย่างกุ้งแล้ว  นายสมคิดและคณะได้เดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ โดยวันที่ 4 ก.พ.เดินทางเยือนเมืองพุกาม และวันที่ 5 ก.พ. เยือนมัณฑเลย์  ซึ่งนายสมคิด มีโปรแกรมหารือกับรัฐมนตรีประจำภาคมัณฑเลย์เพื่อแสวงหาความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกัน 

ทั้งนี้  ช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.พ. นายสมคิดได้นำคณะไปเยี่ยมชมกิจการบอลลูน ที่นำนักท่องเที่ยวขึ้นชมทิวทัศน์ทะเลเจดีย์ของเมืองพุกาม ซึ่งกิจการบอลลูนในเมืองพุกามนี้ได้เปิดดำเนินการมา 20 ปีแล้ว ซึ่งในครั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ไปลงทุนในประเทศไทยด้วย

"สมคิด"นำคณะขึ้นบอลลูนส่องทิวทัศน์เมืองพุกาม