posttoday

ยามาฮ่าดึง‘เจตริน’ ดันยอดขายบิ๊กไบค์

28 มกราคม 2560

ยามาฮ่า ตั้ง เจ เจตริน เป็นพรีเซนเตอร์บิ๊กไบค์ หวังขยายฐานลูกค้า ตั้งเป้าโต 20%

ยามาฮ่า ตั้ง เจ เจตริน เป็นพรีเซนเตอร์บิ๊กไบค์ หวังขยายฐานลูกค้า ตั้งเป้าโต 20%

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ปี 2560 เติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อนที่อยู่ที่2,100 คัน พร้อมทั้งมีแผนเพิ่มความหลากหลายทางด้านผลิตภัณฑ์โดยล่าสุดได้เซ็นสัญญา เจ-เจตริน วรรธนะสิน ในการต่อสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ทางน้ำ (เจ็ตสกี) และพรีเซนเตอร์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์บิ๊กไบค์ เพื่อให้สอดคล้องกับการรุกตลาดบิ๊กไบค์เพิ่มขึ้น

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจยามาฮ่าบิ๊กไบค์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวว่า ปีนี้ผลิตภัณฑ์บิ๊กไบค์จะครบทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ทุกเซ็กเมนต์ซึ่งจะผลักดันให้ยอดขายเติบโต สอดคล้องกับภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ขนาด 400 ซีซีขึ้นไป ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น 15-20% จากปีก่อนอยู่ที่ 2.3 หมื่นคัน โดยกลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับกลางขนาดที่มีระดับราคาราว 2-4 แสนบาท ยังเป็นกลุ่มที่เติบโตดีและเป็นกลุ่มที่สร้างยอดขายหลักให้กับตลาดในสัดส่วน 70-80% ของตลาด

พร้อมกันนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ยังเดินหน้าสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตเปิดตัวทีมแข่งในสังกัดยามาฮ่า ปี2560 ได้แก่ ยามาฮ่า เวฟรันเนอร์สิงห์ ไทยแลนด์ ทีม, ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ ยามาฮ่า ไรเดอร์คลับ เรซซิ่ง ทีม โดยมีเป้าหมายเป็นอันดับ 1 สำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและนานาชาติ