posttoday

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี

17 ธันวาคม 2559

ประกาศความมุ่งมั่นนำผลการวิจัยเพื่อโภชนาการของเด็ก เนสท์เล่ (ไทย) ริเริ่มโครงการรวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี

โดย...ปอย

ประกาศความมุ่งมั่นนำผลการวิจัยเพื่อโภชนาการของเด็ก เนสท์เล่ (ไทย) ริเริ่มโครงการรวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี (United for Healthier Kids) และแถลงเผยผลเบื้องต้นจากการดำเนินโครงการ ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย. 2559 ที่งานประชุมวิชาการโภชนาการแห่งชาติ ครั้งที่ 10 เมื่อเร็วๆ นี้ พบแนวโน้มที่ดีในการปรับความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพในเด็กวัย 3-5 ขวบ ที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งทำให้ผู้ปกครองตระหนักและลงมือจัดมื้ออาหารที่สมดุลให้เด็กๆ มากขึ้น โดยทางโครงการจะนำผลการวิจัยนี้ไปใช้พัฒนาโครงการและขยายผลเพื่อสร้างอนาคตของชาติให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

กนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายโภชนาการเพื่อสุขภาพ เนสท์เล่ (ไทย) กล่าวแนะนำโครงการรวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี มุ่งจุดประกายให้ผู้ปกครอง และผู้มีส่วนร่วมในการดูแลเด็ก ร่วมกันปลูกฝัง 3 สุขนิสัยพื้นฐานสำคัญในเด็กวัย 3-5 ขวบ ได้แก่ การกินอาหารให้หลากหลาย เพิ่มผักและผลไม้ เลือกดื่มน้ำเปล่า และขยันขยับ เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น เพื่อปลูกฝังรากฐานพฤติกรรมสุขภาพของเยาวชนให้เติบโตอย่างมีสุขภาพดีในระยะยาว

โครงการนี้ เนสท์เล่ และองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กลุ่มรักลูก (บริษัท อาร์แอลจี) และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและพฤติกรรมเด็กชั้นนำของไทย ได้ร่วมกันคิดค้นเครื่องมือสร้างสรรค์ “มื้ออาหารของฮีโร่” (Hero Meal) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สนุก ดึงดูดให้เด็กๆ อยากใช้ อยากร่วมมือ เพื่อกระตุ้นการปรับเปลี่ยน 3 สุขนิสัยในเด็กวัย 3-5 ขวบ ดังกล่าวข้างต้น โดยในปีแรกนี้ได้เริ่มทำกิจกรรมกับนักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 จำนวนกว่า 800 คน ใน 4 โรงเรียนนำร่องในกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงเรียนวัดปทุมวนาราม โรงเรียนวัดหนัง โรงเรียนโสมาภานุสรณ์ และโรงเรียนอรรถวิทย์

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี กนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายโภชนาการเพื่อสุขภาพ เนสท์เล่(ไทย)

 

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี นพ.พงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรม คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล

 

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี ดร.สุวิมล ทรัพย์วโรบล หัวหน้าภาควิชาโภชนาการและการกำหนดอาหาร คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี ศ.เกียรติคุณ ไกรสิทธิ์ ตันติศิรินทร์ จากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ออดรีย์ เลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคณะผู้บริหาร เนสท์เล่อินโดไชน่า

 

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี เสวนาบนเวทีโครงการรวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี

 

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี ผู้เข้าร่วมงานกับถาดฮีโร่

 

เนสท์เล่ จัดโครงการรวมพลัง เพื่อเด็กสุขภาพดี