posttoday

"ไอพีจี"เสริมทัพผู้บริหาร คาดปี60ธุรกิจเอเยนซีกลับมาคึกคัก

08 ธันวาคม 2559

"ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส" ดึง "มาลี กิตติพงศ์ไพศาล" มือดีในวงการมีเดียเอเยนซีมาร่วมงาน คาดปี60อุตสาหกรรมสื่อโฆษณากลับมาเติบโตอีกครั้ง

"ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส" ดึง "มาลี กิตติพงศ์ไพศาล" มือดีในวงการมีเดียเอเยนซีมาร่วมงาน คาดปี60อุตสาหกรรมสื่อโฆษณากลับมาเติบโตอีกครั้ง

นายธราภุช จารุวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้เสริมทัพผู้บริหารใหม่เพื่อผลักดันองค์กรให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นในปี2560 โดยได้ น.ส.มาลี กิตติพงศ์ไพศาล อดีตผู้จัดการทั่วไป บริษัท มายด์แชร์ (ประเทศไทย) เข้ามาร่วมงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินิชิเอทีฟ ซึ่งเป็นมีเดียเอเยนซีในเครือ ไอพีจี

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ยังคงอยู่ในระดับที่ดีและสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมทั้งหาลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง แม้สภาพตลาดโฆษณาในปี2559 จะไม่ดีนักจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่ในปี2560 เชื่อว่าจะเป็นปีที่อุตสาหกรรมธุรกิจมีเดียเอเยนซีจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากนโยบายการส่งเสริมภาคธุรกิจต่างๆของรัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายของประชาชนในประเทศ

ด้าน น.ส.มาลี กล่าวว่า การเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายในการผลักดันองค์กรให้ก้าวต่อไปข้างหน้า โดยจะเน้นการนำประสบการณ์ และทักษะที่ได้ร่วมงานกับบริษัทข้ามชาติหลายรายทั้งด้านการบริหารงาน รวมทั้งการนำกลยุทธ์ด้านมีเดียใหม่ๆที่ช่วยให้ลูกค้าประสบผลสำเร็จมาใช้ เชื่อว่าจะทำให้ อินิชิเอทีฟเติบโตและมีผลประกอบการที่ดียิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

นางวรรณี รัตนพล ประธานกรรมการบริหาร ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย กล่าวว่า คาดว่าปีนี้ผลประกอบการของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาจะติดลบ 10% โดยล่าสุดอยู่ที่ติดลบ 8% เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของไทยที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก รวมทั้งเกิดเหตุการณ์สำคัญในช่วงกลางเดือนต.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในปี 2560 นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่วางรากฐานไว้และการส่งเสริมภาคธุรกิจต่างๆน่าจะทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณากลับมาเติบโตอีกครั้ง

"ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ได้เพิ่มทักษะให้กับพนักงานรวมทั้งใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมาช่วยให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร นอกจากนี้เสริมทัพทีมผู้บริหารระดับสูง ซึ่งพิจารณาจากผู้ที่มีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์ และการทำงานด้านมีเดียที่หลากหลายเข้ามาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง"ประธานกรรมการบริหาร ไอพีจีฯกล่าว