posttoday

ปรับโรงแรม ‘เอส31’ใหม่ รับแข่งขันดุ

24 พฤศจิกายน 2559

สุขุมวิท 15 เพลส ลุยปรับโฉมโรงแรมเอส 31 สู้ศึกโรงแรมใหม่ย่านสุขุมวิทผุดเป็นดอกเห็ด

สุขุมวิท 15 เพลส ลุยปรับโฉมโรงแรมเอส 31 สู้ศึกโรงแรมใหม่ย่านสุขุมวิทผุดเป็นดอกเห็ด

นายสรัญ ลิ้มสวัสดิ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุขุมวิท 15 เพลส ผู้ดำเนินธุรกิจกลุ่มโรงแรมเอส โฮเต็ล เปิดเผยว่า เตรียมใช้งบ 200-300 ล้านบาท ปรับปรุงโรงแรมเอส 31 ครั้งใหญ่ เร็วๆ นี้ จากที่ก่อนหน้านี้เพิ่งปรับปรุงโรงแรมเอส 15 เสร็จไปปลายเดือน ต.ค. โดยคาดว่า เอส 31 จะใช้เวลาปรับปรุง 6-8 เดือน

ทั้งนี้ สาเหตุเพราะมีโรงแรมใหม่รอบสุขุมวิท 31 เกิดขึ้นมาก ซึ่งโรงแรมเอส 31 เปิดมานาน หากมองในแง่การเป็นผลิตภัณฑ์ก็เก่ากว่าเมื่อเทียบคู่แข่ง จึงต้องแปลงโฉมให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่อีกครั้ง โดยปรับปรุงห้องจัดเลี้ยง ห้องอาหาร และห้องพัก

ด้านแผนซื้อที่ดินในซอยสุขุมวิท 31 ทำโรงแรมใหม่ ได้พับแผนแล้วเพราะราคาที่ดินสูงเกินไป ประเมินแล้วหากทำโรงแรมก็ก่อสร้างได้ไม่เกิน 4 ชั้น ไม่คุ้มค่าลงทุน ส่วนโครงการลงทุนคอนโดมิเนียมใกล้ย่านทองหล่อยังไม่ได้เริ่มการก่อสร้างแต่ผ่านขั้นตอนการทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) แล้ว

สำหรับภาพรวมโรงแรมทั้งกลุ่มเอส โฮเต็ล ปลายเดือน ต.ค. ถึงต้นเดือน พ.ย.ไม่ค่อยดี แต่ปัจจุบันกลับมาดีแล้ว โดยเริ่มกลับมาดีขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. แต่ยังไม่มากเหมือนทุกปีที่ช่วงนี้อัตราเข้าพักควรเริ่มอยู่ที่กว่า 90% ส่วนยอดจองล่วงหน้าเริ่มทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จองเข้ามาถึงปลายเดือนนี้ ด้านยอดจองช่วงคริสต์มาสถึงปีใหม่นี้ยังไม่ชัด ถือว่าการจองช้ากว่าทุกปี หากถึงต้นเดือน ธ.ค.แล้วยอดคริสต์มาสถึงปีใหม่ยังไม่เต็ม คงต้องปรับกลยุทธ์เร่งกระตุ้นตลาดลูกค้าที่มีแนวโน้มจองเข้ามามากให้มาเพิ่มอีก