posttoday

ซิกน่าฯแข่งแรงตลาดพีเอกลุ่ม

26 สิงหาคม 2553

ซิกน่าแข่งแรงตลาดประกันอุบัติเหตุกลุ่ม คุ้มครองฟรี 3 เดือนลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ คาด 2 แสนรายแห่รับสิทธิ์

ซิกน่าแข่งแรงตลาดประกันอุบัติเหตุกลุ่ม คุ้มครองฟรี 3 เดือนลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ คาด 2 แสนรายแห่รับสิทธิ์

นายแกรี่ เด็นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทซิกน่า ประกันภัย เปิดเผยว่า ร่วมกับพันมิตรใหม่รายล่าสุดบริษัทจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ เปิดตัวแคมเปญ สมาร์ท ไลฟ์ สมาร์ท โปรเทคชั่น เป็นประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่จะให้บริการพิเศษแก่ลูกค้าในระบบโพสต์เพดกว่า 2.9 ล้านคนทั่วประเทศ โดยจะให้ความคุ้มครองฟรี 3 เดือนแรก

“คาดว่าจะมีลูกค้าโทรเข้ามาเพื่อขอรับสิทธิ์ฟรีในช่วง 3 เดือนแรก 2 แสนราย แต่หลังจากนั้นหากลูกค้าต้องการคุ้มครองต่อต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเดือนละ 39 บาทผ่านค่าบริการรายเดือนของโทรศัพท์”นายเด็นสัน กล่าว

นายเด็นสัน เปิดเผยว่า ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองกรณีการเสียชีวิต อวัยวะ สายตา หรือ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ วงเงิน 1.5 แสนบาท และเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5,000 บาทต่ออุบัติเหตุไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งบริษัทอื่นๆ ที่มีการให้ความคุ้มครองฟรีจะไม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในกรณีผู้ป่วยนอก แต่บริษัทให้ความคุ้มครองนี้เป็นรายแรกในตลาด

“ที่ให้ความค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุครั้งละ 5,000 บาทนี้ ได้ทำการคำนวณแล้วว่าสามารถรองรับได้ เพราะค่าสินไหมทดแทนจากประกันอุบัติเหตุอยู่ในระดับ 20% และบริษัทจะไม่คุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์”นายเด็นสัน กล่าว

นายเด็นสัน กล่าวว่า 6 เดือนแรกบริษัทมีเบี้ยรับรวม 400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากสินค้าตรงกับความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่ ทำให้ได้รับการตอบรับดีมาก โดยมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานขายทางโทรศัพท์เพิ่มขึ้นอีก 200 รายในเดือนม.ค.2554 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 700 ราย

สำหรับ การขายประกันชีวิตของบริษัทไทยประกันชีวิต ที่เริ่มทดลองมาได้ระยะหนึ่ง ขณะนี้วิธีการเสนอขาย ระบบการจัดส่งกรมธรรม์ ได้รับการพัฒนามาในระดับที่พร้อมแล้ว คาดว่าจะเริ่มขายได้อย่างจริงจังในเดือนก.ย.นี้ และคาดว่าเบี้ยประกันจะมีเข้ามาในช่วงกลางเดือนก.ย.จากที่ผ่านมาผลงานมีไม่มากนักเพราะอยู่ในช่วงทดลอง และ หาแนวทางป้องกันไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน

“เราจะเพิ่มจำนวนแบบประกันชีวิตอีก 2-3 แบบ เพื่อให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าที่มีระดับความสามารถในการจ่ายได้หลากหลาย จากปัจจุบันที่มีเพียง 1 แบบ”นายเด็นสัน กล่าว