posttoday

เอพลัส ส่งเอ บอนเน่รุกตลาดใหม่

26 สิงหาคม 2553

เอ พลัส ซัพพลาย ส่ง เอ บอนเน่ รุกตลาดยูเออี อียิปต์ อัฟริกา และจับมือ ล็อกซเล่ย์ ลุยตลาดไทย ตั้งเป้าโตปีละ 30% ฟันยอดขาย 100 ล้านบาท

เอ พลัส ซัพพลาย ส่ง เอ บอนเน่ รุกตลาดยูเออี อียิปต์ อัฟริกา และจับมือ ล็อกซเล่ย์ ลุยตลาดไทย ตั้งเป้าโตปีละ 30% ฟันยอดขาย 100 ล้านบาท

 

 

เอพลัส ส่งเอ บอนเน่รุกตลาดใหม่

นายสุเมธ งามเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ พลัส ซัพพลาย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาขัดผิว สกินแคร์ และบำรุงเส้นผม แบรนด์ เอ บอนเน่ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน 10 ประเทศ เช่น เวียดนาม พม่า กัมพูชา บรูไน ฟิลิปปินส์ เป็นต้น ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้บริษัทวางแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศไปยังประเทศในกลุ่มประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี, อียิปต์ และทวีปอัฟาริกา รวม 10 ประเทศในปีหน้า

 นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทยังเป็นพันธมิตรทางการค้ากับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายวางตลาดสินค้าของบริษัทในโมเดิร์นเทรด เป็นระยะเวลา 5 ปี จึงนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่บริษัทเปิดตัวสินค้าและวางจำหน่ายมา 11 ปี เนื่องจากบริษัทซึ่งเป็นผู้ประกอบการขนาดเล็ก หรือเอสเอ็มอี ไม่สามารถที่จะเสียค่าแรกเข้าได้ ดังนั้นนับจากปีนี้เป็นต้นไปตลอด 5 ปี ข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าเติบโตทางด้านยอดขายไว้ที่ 30%จากการปรับแผนการดำเนินงานในปีนี้จะส่งผลให้สัดส่วนยอดขายของบริษัทที่เคยมีสัดส่วนรายได้จากการขายในต่างประเทศ 90% ในประเทศ 10% จะเปลี่ยนเป็นยอดขายจากในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 30% และยอดขายจากต่างประเทศอยู่ที่ 70% โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 100 ล้านบาท

“แต่เดิมนั้นเมื่อครั้งเริ่มต้นบริษัทวางจำหน่ายสินค้าในร้านค้าปลีกทั่วไป ไม่สามารถวางจำหน่ายสินค้าในโมเดิร์นเทรดที่ต้องเสียค่าแรกเข้า ค่าวางจำหน่ายในต้นทุนที่สูงได้ บริษัทจึงปรับตัวด้วยการไปขยายตลาดในต่างประเทศทดแทน จนเมื่อบริษัทพร้อมจึงเริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยคาดว่าจากเดิมที่บริษัทมียอดขายจากร้านค้าปลีกทั่วไป 100% ในปีหน้าเป็นต้นไปบริษัทจะยอดขายจากร้านค้าปลีกทั่วไป 60% และโมเดิร์นเทรด 40%” นายสุเมธ กล่าวเพิ่มเติม

นายสุเมธ เผยต่อว่า เพื่อการทำตลาดในประเทศในปีนี้บริษัทจะต้องใช้งบส่งเสริมตลาดเป็นเงินราว 20 ล้านบาท และเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของยอดขายในอนาคต บริษัทจำเป็นต้องปรับปรุงโรงงานและเพิ่มกำลังการผลิตด้วยการเพิ่มระยะเวลาจากทำงานจาก 8 ชั่วโมงต่อวัน เป็น 24 ชั่วโมงต่อวัน

สำหรับสินค้าของบริษัททั้งหมดมีอยู่ราว 10 เอสเคยู แบ่งเป็น เกลือสปาขัดผิวมีสัดส่วนในการจำหน่าย 65% สกินแคร์ 20% และสินค้าบำรุงเส้นผม 15%