posttoday

ซานตาเฟ่ดัมพ์ราคาดันรายได้

10 พฤศจิกายน 2559

ซานตาเฟ่ ลดราคาอาหาร 30% กระตุ้นกำลังซื้อ หวังดันยอดขาย ส่งท้ายปี

ซานตาเฟ่ ลดราคาอาหาร 30% กระตุ้นกำลังซื้อ หวังดันยอดขาย ส่งท้ายปี

นายสุรชัย ชาญอนุเดช ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสเต๊กภายใต้แบรนด์ "ซานตาเฟ่ สเต็ก" เปิดเผยว่า แผนการ

ดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการปรับราคาเมนูอาหารลดลงจากปกติ 30% เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้า เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังอยู่ในภาวะชะลอตัวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารมีการปรับตัว ลดลงมา 25% และคาดว่าตลอดช่วง ไตรมาส 4 ของปีนี้น่าจะปรับตัวลดลงไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนภาพรวมทั้งปีคาดว่าจะปรับตัวลดลงจากปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากประเทศไทยต้องพบกับ การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ภายหลังการ เสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีหน้า บริษัทยังคงลดราคาเมนูอาหารควบคู่ไปกับการเปิดตัวเมนูอาหารใหม่ๆ มากกว่า 20 รายการ จากปีนี้มีเมนูใหม่เพียง 10 รายการ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค นอกจากนี้ยังจะเปิดสาขาใหม่อีก 20 สาขา ภายใต้งบลงทุนรวม 100 ล้านบาท ซึ่งหลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจคาดว่าปีหน้าจะมีรายได้เติบโต 35% เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่รายได้พลาดเป้าไป 20%