posttoday

แจ้ง4เส้นทางรับส่งนักท่องเที่ยวเข้าชมพระบรมมหาราชวัง

31 ตุลาคม 2559

กรมการท่องเที่ยว จัดทำ 4 เส้นทางเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชมพระบรมมหาราชวัง คาดยอดนักท่องเที่ยววันละ 6,000 คน

กรมการท่องเที่ยว จัดทำ 4 เส้นทางเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชมพระบรมมหาราชวัง คาดยอดนักท่องเที่ยววันละ 6,000 คน

นางสาววรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานการประชุมทำความเข้าใจกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมการให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป หลังปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าได้จัดทำเส้นทางรับส่งกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ไว้ 3 เส้นทาง ได้แก่

เส้นทางที่ 1  ให้นำรถบัสจอดส่งนักท่องเที่ยวที่บริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ และให้นักท่องเที่ยวเดินเท้ามาทางวงเวียน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นเดินผ่านศาลฎีกา เพื่อเข้าสู่ประตูวิเศษไชยศรี และกลับในเส้นทางเดิม

เส้นทางที่ 2 จะใช้วิธีเดินทางขาไปเช่นเดียวกับเส้นทางแรก แต่ขากลับจะเดินทางผ่านท่าเรือท่าช้าง

เส้นทางที่ 3 รถบัสจะส่งนักท่องเที่ยวที่ท่าเรือเอเชียทีค และให้นั่งเรือมายังท่ามหาราช และเดินเท้าต่อมาทางท่าเรือท่าช้าง เพื่อเข้าสู่ประตูวิเศษไชยศรี และกลับทางเดิม ซึ่งเส้นทางเรือจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคนละ 130 บาท

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเอง หรือ FIT จะให้จอดรถตู้บริเวณสะพานช้างโรงสี และเดินทางเท้าสู่ถนนกัลยาณไมตรี เพื่อเข้าประตูวิเศษไชยศรี โดยทุกเส้นทางจะต้องผ่าน จุดคัดกรองบริเวณโดยรอบสนามหลวง

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้งหมดจะไม่ผ่านบริเวณพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งเป็นพื้นที่จัดพระราชพิธี และสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30น.

นอกจากนี้ ได้ทำการประสานกับบริษัททัวร์เพื่อประชาสัมพันธ์ด้านต่างๆ ได้แก่ การแต่งกายไม่จำกัดว่าจะต้องแต่งสีขาวดำ แต่จะต้องแต่งกายสีสุภาพ และควรติดริบบิ้นสีดำ ซึ่งจะมีแจกให้นักท่องเที่ยวโดยรอบ ขณะที่นักท่องเที่ยวจะต้องพกพาสปอร์ตติดตัว เพื่อแสดงขณะผ่านจุดคัดกรอง และแนะนำให้นำสัมภาระมาแต่น้อย เพื่อความสะดวกรวดเร็วขณะผ่านจุดตัดกรอง เบื้องต้นคาดว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทั้งสิ้น 5,000-6,000 คน และจะเพิ่มสูงขึ้นในวันต่อไป