posttoday

ปณท เตรียมแจกแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 จำนวน 9.9 ล้านดวง

19 ตุลาคม 2559

ไปรษณีย์ไทย เผยเตรียมแจกแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 แก่ประชาชนคนไทย จำนวน 9.9 ล้านดวง

ไปรษณีย์ไทย เผยเตรียมแจกแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9  แก่ประชาชนคนไทย จำนวน 9.9 ล้านดวง

วันที่19 ตค.  นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ได้เตรียมจัดทำแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และกิจการไปรษณีย์ไทย จานวน 9,999,999 ดวง เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้เก็บเป็นที่ระลึก โดยในเบื้องต้นแสตมป์ที่จะจัดทำชุดดังกล่าวจะเป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาในรูปแบบของแผ่นตราไปรษณียากรที่ระลึกพร้อมตราประทับที่ระลึกวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่เสด็จสวรรคตบนดวงแสตมป์ และจะแจก ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

โดยแสตมป์ที่จะจัดทำเพื่อแจกประชาชนคนไทยชุดดังกล่าวนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการออกแบบและเตรียมจัดพิมพ์ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ไปรษณีย์ไทย จะแจ้งให้ทราบต่อไป

อนึ่ง สาหรับประชาชนผู้สนใจแสตมป์ที่ระลึกที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 สามารถสอบถามและซื้อเก็บเป็นที่ระลึกได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.THP Contact center 1545