posttoday

ช่อง3หั่นข่าวเช้า

01 ตุลาคม 2559

ช่อง 3 หั่นรายการเรื่องเล่า ดึงรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงเสียบ หลังเรตติ้งข่าวตกฉุดรายได้หาย

ช่อง 3 หั่นรายการเรื่องเล่า ดึงรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงเสียบ หลังเรตติ้งข่าวตกฉุดรายได้หาย

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ุ รองกรรมการผู้จัดการและผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 หรือช่อง 3 เอชดี ช่อง 3 เอสดี และช่อง 3 แฟมิลี่ เปิดเผยว่า ในเดือน ต.ค.นี้ บริษัทได้ทำการปรับลดเวลารายการเรื่องเล่าเช้านี้ลดลงประมาณ 45 นาที จากเดิมจะออกอากาศในเวลา 06.00-09.30 น. เปลี่ยนเป็น 06.00-08.45 น.

ทั้งนี้ เพื่อนำรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ซึ่งถือเป็นรายการที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้หญิงกลับมาออกอากาศในช่อง 3 เอชดีอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ดึงรายการดังกล่าวไปออกอากาศในช่อง 3 แฟมิลี่

สำหรับปัจจัยที่ทำให้บริษัทตัดสินใจปรับลดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ลดลง เพราะหลังจากที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ยุติบทบาทการเป็นพิธีกรในรายการดังกล่าว ส่งผลให้เรตติ้งของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง จากก่อนหน้านี้เคยมีเรตติ้งมากกว่า 2 ปัจจุบันมีเรตติ้งอยู่ที่ประมาณ 1.5-1.7 เท่านั้น

“เรตติ้งที่หายไปดังกล่าวส่งผลให้รายได้ของช่อง 3 เอชดี มีการปรับตัวลดลงตามไปด้วย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตติดลบ 9-10% เพราะนอกจากจะได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าวแล้วยังได้รับผลกระทบด้านปัจจัยลบเศรษฐกิจ และคอนเทนต์อีกหลายรายการไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น” นายสุรินทร์ กล่าว