posttoday

มือถือจัดหนักปลายปี

30 กันยายน 2559

ค่ายมือถือ ส่งรุ่นใหม่ แจกแถมชิงโชค ออปโป้ลุ้นใช้ฟรีตลอดชีวิต โอเปอเรเตอร์แข่งหั่นราคาไอโฟน 6

ค่ายมือถือ ส่งรุ่นใหม่ แจกแถมชิงโชค ออปโป้ลุ้นใช้ฟรีตลอดชีวิต โอเปอเรเตอร์แข่งหั่นราคาไอโฟน 6
    
จากการลงพื้นที่สำรวจการแข่งขันของโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือมือถือ ช่วงไตรมาสสุดท้าย ผ่านงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2016 วันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ วันแรกของงานค่ายมือถือ และผู้ให้บริการโครงข่าย หรือโอเปอเรเตอร์ จัดรายการส่งเสริมการขายกันหนัก โดยหลายรายเน้นเสนอมือถือรุ่นใหม่ที่เป็นเรือธงกระตุ้นยอดช่วงที่เหลือของปี และให้ของแถมเต็มที่ เช่น ซื้อซัมซุงกาแล็คซี่ เอส 7 หรือเอส 7 เอดจ์ แถมแท็บเล็ต ซัมซุงกาแล็คซี่ แท็บ เอ 6 ซื้อเซนโฟน 3 แถมมาร์แชล เฮดโฟน ซื้อวีโว สมาร์ทโฟน รุ่นใดก็ได้ ลุ้นรับอีก 1 เครื่อง ซื้อหัวเว่ย พี 9 หรือพี 9 พลัส แถมชุดอุปกรณ์ถ่ายภาพ ส่วน โอเปอเรเตอร์นำไอโฟน 6 มาลดราคาพิเศษ

นายชานนท์ จิรายุกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทย ออปโป้ เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้จะใช้สมาร์ทโฟน ออปโป้ เอฟ 1 เอส เป็นรุ่นเรือธงทายอดขาย มั่นใจว่าภายในสิ้นเดือน ต.ค. ออปโป้ เอฟ 1 เอส จะชิงส่วนแบ่งตลาดมือถือราคา 7,000-1 หมื่นบาทได้ 40% ของตลาดรวม 2.2 แสนเครื่อง จากจุดเด่นกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล สำหรับคนชอบเซลฟี่ โดยเปิดตัวเดือนกว่ามีส่วนแบ่งตลาดแล้ว 12% ส่วนก่อนหน้านี้ออปโป้ เอฟ 1 ทำส่วนแบ่งตลาดได้ 18%
 
สำหรับปีนี้หวังชิงส่วนแบ่ง 15% ของตลาดรวมมือถือที่คาดว่ามี 14 ล้านเครื่อง โดยส่วนแบ่งตลาดจะโต 50% จากปีก่อน ครึ่งปีโตแล้ว 59% ในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ครั้งนี้ คาดว่าทำยอดขายได้เพิ่ม 20% จากงานเดือน พ.ค. เพราะกำลังซื้อกลับมาจากที่ครึ่งปีแรกชะลอตัวรอดูการเมืองช่วงลงประชามติ รวมทั้งมีเอฟ 1 เอส เป็นมือถือชูโรง ทั้งนี้ออปโป้ได้ฉลอง 8 ปี ในไทยจัดโปรโมชั่นลูกค้าที่ซื้อ ออปโป้ เอฟ 1 เอส วันนี้-31 ต.ค.นี้ ได้สิทธิลุ้นเป็น 8 ผู้โชคดีรับสมาร์ทโฟนฟรีจาก ออปโป้ทุกปีตลอดชีวิต

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากจัดโปรโมชั่นในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ยังจัดหัวเว่ย เอ็กซ์โป 2016 ทั่วประเทศ เสนอโปรโมชั่นเดียวกับในงาน โดยหัวเว่ยได้ลดราคามือถือลงให้เหมาะกับสภาพตลาดหลายรุ่น ส่วนรุ่นเรือธงจากนี้ถึงสิ้นปี คือ หัวเว่ย พี 9 เน้นขายพร้อมของแถม ชุดขาตั้งกล้อง นอกจากนี้มีแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ได้แก่ หัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม 3 และที 2 มาเสริมรุ่น ที 1 ที่ขายก่อนนี้
 
ด้าน นายอาวิทธ์ จิระเลิศพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจมือถือ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าวว่า ได้เปิดตัวโมโต แซด โมโต แซด เพลย์ และโมโตมอดส์ จำหน่ายครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก เป็นมือถือพรีเมียมเจาะกลุ่มลูกค้าเจนวาย อายุ 20-39 ปี ที่ขาดเทคโนโลยีไม่ได้