posttoday

เทศกาลเจไม่คึกตลาดยิ่งเจริญโหมอัดกิจกรรมช่วยผู้ค้า

30 กันยายน 2559

ตลาดยิ่งเจริญเผยปัจจัยลบฉุดเทศกาลกินเจปีนี้ไม่คึก เตรียมลุยปรับภาพลักษณ์สู้ไฮเปอร์มาร์เก็ต

ตลาดยิ่งเจริญเผยปัจจัยลบฉุดเทศกาลกินเจปีนี้ไม่คึก เตรียมลุยปรับภาพลักษณ์สู้ไฮเปอร์มาร์เก็ต

นายอริยะ ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหาร ตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่า ภาพรวมบรรยากาศเทศกาลกินเจในปีนี้ภายในตลาดยิ่งเจริญไม่ค่อยคึกคักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ดี เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในตลาดยิ่งเจริญมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลกินเจ ทางตลาดจึงมีแผนที่จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าในตลาด

สำหรับภาพรวมของราคาขายผักภายในตลาดยิ่งเจริญในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ มีการปรับราคาขึ้นมาประมาณ 10-20% ถือว่าปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลกินเจในปี 2558 ที่ราคาผักสดมีการปรับราคาขึ้นมามากกว่า 20% เนื่องจากปีดังกล่าวสินค้าเกษตรได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งค่อนข้างรุนแรง

"ในส่วนของภาพรวมตลาดยิ่งเจริญในช่วง 8-9 เดือนที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่นค่อนข้างได้รับผล กระทบจากภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ชะลอตัวพอสมควร ส่วนกลุ่มอาหารสดยังคงมียอดขายที่ดี ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น เนื่องจากขายสินค้าจำเป็น" นายอริยะ กล่าว

นายอริยะ กล่าวอีกว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของตลาดยิ่งเจริญนับจากนี้ จะให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมการตลาด ควบคู่ไปกับการใช้สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามาช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ล่าสุดบริษัทได้มีการเลือก 10 ร้านดังภายในตลาด เพื่อทำรีวิวในเว็บไซต์วงใน โดยหลังจากทำการตลาดในรูปแบบดังกล่าว พบว่าร้านที่ได้ทำรีวิวทั้ง 10 ร้านมียอดขายเพิ่มขึ้น ทางตลาดจึงมีแผนที่จะใช้สื่อโซเชียลเข้ามาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนา แอพพลิเคชั่นของตลาดยิ่งเจริญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ควบคู่ไปกับการปรับปรุงตลาดให้มีความสะอาด สวยงาม และทันสมัย เพื่อสู้กับคู่แข่งที่เป็นห้าง ไฮเปอร์มาร์เก็ต เนื่องจากทางตลาดมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ ทางตลาดจึงมีแผนที่จะนำบริการในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า หรือร้านอาหารที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่นำมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมภายในตลาดยิ่งเจริญ และเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้น ทางตลาดมีแผนที่จะสร้างลานจอดรถเพิ่มบนพื้นที่ 2,100 ตร.ม. ในงบลงทุน 10 ล้านบาท