posttoday

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง

08 กันยายน 2559

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ไอโฟน 7 และไอโฟน 7พลัส พร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายทั้งคุณสมบัติกันน้ำ กันฝุ่น ไม่มีช่องเสียบหูฟัง ต้องใช้สายแบบอะแดปเตอร์และหูฟังไร้สายแทน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ไอโฟน 7-7พลัส พร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายทั้งคุณสมบัติกันน้ำ กันฝุ่น ไม่มีช่องเสียบหูฟัง ต้องใช้สายแบบอะแดปเตอร์และหูฟังไร้สายแทน

บริษัทแอปเปิล ได้แถลงข่าวเปิดตัวโทรศัพท์ไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ โดยไอโฟนรุ่นใหม่มาพร้อมบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส 10 เพิ่มสีใหม่ 2 สีคือ สีดำ และสีดำเจ็ตแบล็ค นอกเหนือไปจากสีทอง สีเงิน และสีชมพู

สำหรับคุณสมบัตเด่นของไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส คือ ตัวเครื่องสามารถป้องกันกันฝุ่นได้อย่างสิ้นเชิงตามมาตรฐาน IP67 กันน้ำลึกได้ 1 เมตร ปุ่มโฮม (home button) ที่ถูกออกแบบใหม่ให้ตอบสนองต่อน้ำหนักการกดได้ดีขึ้น

ขณะที่กล้องหลังความละเอียด 12 เมกะพิกเซลที่มาพร้อมเลนส์ 6 ชิ้น และแฟลชทูดทน ที่มีไฟแอลอีดี 4 ดวง เพิ่มความสว่างขึ้น 50% ขณะที่กล้องหน้าเพิ่มความละเอียดจาก 5 ล้านพิกเซลเป็น 7 ล้านพิกเซล โโยแอปเปิลใส่ระบบกันสั่นในไอโฟนทั้ง 2 รุ่นเพื่อป้องกันภาพสั่นไหวขณะถ่าย

นอกจากนี้ในรุ่นไอโฟน 7 พลัสยังได้เพิ่มกล้องหลังอีก 1 ตัวที่มาพร้อมเลนส์เทเลโฟโตสามารถถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ไกลได้ดียิ่งขึ้น

ไอโฟน 7 และ 7 พลัสได้ชิพประมวลผลรุ่นใหม่ที่ถูกเรียกว่า A10 Fusion ซึ่งทำงานได้เร็วกว่า ชิพ A8 ในไอโฟน 6เอส ถึง 2 เท่า รวมทั้งแบตเตอรี่ยังถูกปรับปรุงมห้ใช้งานได้นานกว่าเดิมราว 2 ชั่วโมง 

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง

ด้านระบบเสียงมีการอัพเกรดครั้งสำคัญ โดยเป็นครั้งแรกที่ลำโพงของไอโฟนเป็นระบบสเตอริโอ และไม่มีช่องเสียบแจ็กหูฟัง มีเฉพาะพอร์ตไลท์นิ่ง สำหรับเสียบสายชาร์จแบตฯ แต่แอปเปิลจะมีสายอแดปเตอร์เพื่อใช้ต่อแจ็กหูฟังกับพอร์ตไลท์นิ่งมาแทน รวมทั้งแอปเปิลได้เปิดตัวหูฟังไร้สายที่เรียกว่า AirPods ที่สามารถเชื่อมต่อกับไอโฟน 7 และ ไอโฟน7พลัส รวมทั้ง แอปเปิลวอทช์รุ่นใหม่ด้วย

ส่วนของขนาดหน้าจอยังคงมีขนาดเท่าเดิม โดย ไอโฟน7 อยู่ที่ 4.7 นิ้ว ไอโฟน7 พลัสขนาด 5.5 นิ้ว แต่เพิ่มความสว่างมากขึ้น 25%

ไอโฟน 7 มีขนาดความจุให้เลือก 3 ขนาดคือ 32GB, 128GB และ 256GB สนนราคาเริ่มต้นที่ 649 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 22,500 บาท) ส่วนไอโฟน7 พลัส  มีราคาเริ่มต้นที่ 769 ดอลลาร์ (ราว 26,700 บาท) เริ่มเปิดให้สั่งจองตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. นี้เป็นต้นไป โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 16 ก.ย. ใน 28 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, เบลเยียม, แคนาดา, จีน, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, ลักเซมเบิร์ก, เม็กซิโก, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, โปรตุเกส, เปอร์โตริโก, สิงคโปร์, สเปน, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, ไต้หวัน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สหราชอาณาจักร, หมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา และสหรัฐอเมริกา

ขณะที่หูฟังไร้สาย AirPods มีกำหนดวางตลาดในปลายเดือนต.ค.นี้ ในราคา 159 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,500 บาท

ภาพ...เอเอฟพี

 

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง

 

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง

 

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง

 

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง

 

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง

 

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7ไร้ช่องเสียบหูฟัง