posttoday

ปรับซีทีเอชเบี้ยวเยียวยาวันละ2หมื่น

06 กันยายน 2559

กสท.สั่งปรับซีทีเอชวันละ 2 หมื่นบาท ฐานเบี้ยวส่งแผนเยียวยาลูกค้า KU Band ไทยคม

กสท.สั่งปรับซีทีเอชวันละ 2 หมื่นบาท ฐานเบี้ยวส่งแผนเยียวยาลูกค้า KU Band ไทยคม

นายภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) วันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา มีมติไม่เห็นชอบการยื่นขอขยายเวลาการนำส่งแผนเยียวยาลูกค้ากรณียุติการให้บริการบนดาวเทียมไทยคม ช่องสัญญาณ KU Band ของบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กสท.เคยมีคำสั่งทางปกครองให้จัดทำแผนมาตรการเยียวยา ผู้บริโภคภายใน 7 วัน แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าจากบริษัท ซีทีเอช

นอกจากนี้ ยังมีมติสั่งปรับทางปกครองเป็นจำนวนเงินวันละ 2 หมื่นบาท เริ่มปรับตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. จนกว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งให้แล้วเสร็จ โดยมอบหมายให้สำนักงาน กสทช. บังคับให้เป็นไปตามคำสั่ง และหากยังฝ่าฝืนจะกำหนดโทษทางปกครอง คือการพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป

ขณะเดียวกัน ยังมีคำสั่งปรับทางปกครอง บริษัท จีเอ็มเอ็ม บี ภายใต้การบริหารของซีทีเอชอีกวันละ 2 หมื่นบาท กรณีเพิกเฉยไม่ได้ดำเนินการเยียวยาผู้ใช้บริการช่องรายการกลุ่ม Z Pay TV ตามแผนเยียวยาที่ผ่านการพิจารณาจาก กสท.ไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ที่ประชุม กสท. ยังหารือกรณี บริษัท อสมท ขอยกเลิกสัญญาเช่าใช้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ หรือ มักซ์ ระหว่าง อสมท กับผู้ใช้บริการโครงข่ายที่เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่ยังไม่ได้ชาระค่าเช่า โดย กสท. เห็นว่า อสมท ต้องส่งแผนเยียวยาล่วงหน้าเป็นเวลา 30 วัน