posttoday

ฟูจิฟิล์มเร่งมิลเลอร์เลสตอกย้ำผู้นำ

30 สิงหาคม 2559

ฟูจิฟิล์มสบช่องคนรุ่นใหม่นิยมใช้กล้องมิลเลอร์เลส ส่งสินค้าใหม่เสริมทัพย้ำผู้นำตลาด

ฟูจิฟิล์มสบช่องคนรุ่นใหม่นิยมใช้กล้องมิลเลอร์เลส ส่งสินค้าใหม่เสริมทัพย้ำผู้นำตลาด

นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่หันมาให้ความสนใจใช้กล้องมิลเลอร์เลสถ่ายภาพมากขึ้น เนื่องจากจะได้ภาพถ่ายที่คมชัดมากกว่าการใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพและใช้เป็นเครื่องประดับได้

ทั้งนี้ จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมตลาดกล้องมิลเลอร์เลสตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ในด้านของมูลค่ามีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 120% และมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดกล้องรวมอยู่ที่ 60% ส่วนอีก 30% เป็นกล้องดีเอสแอลอาร์ และ 10% เป็นกล้องคอมแพกต์ ซึ่งในส่วนของกล้องดีเอสแอลอาร์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีการเติบโตอยู่ที่ 20% และกล้องคอมแพกต์ติดลบ 30%

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลสในด้านมูลค่า โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวมิลเลอร์เลส รุ่น X-A3 และ X-T2 เข้ามาทำตลาด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

ขณะเดียวกันก็มีแผนจะใช้งบอีกประมาณ 50 ล้านบาท เพิ่มทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกล้องรุ่นใหม่ดังกล่าว โดยสิ้นปีคาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดกล้อง มิลเลอร์เลสในด้านของมูลค่าเพิ่มเป็นมากกว่า 50% จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 50% ซึ่งจากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวคาดว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรวมของกล้องฟูจิในสิ้นปีเพิ่มเป็น 30% จากปัจจุบันมีอยู่ที่ 26%

ภาพประกอบข่าว