posttoday

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี"

23 สิงหาคม 2559

"สามารถ" ชูความต่าง StartUp เน้น "การบ่มเพาะ" องค์ความรู้สู่ธุรกิจ

"สามารถ" ชูความต่าง StartUp เน้น "การบ่มเพาะ" องค์ความรู้สู่ธุรกิจ

ทุกวันนี้คำว่า "Startup" ได้เกิดขึ้น และพุ่งแรงในประเทศไทย จนกลายเป็นกระแสธุรกิจสำหรับคนรุ่นใหม่ และไม่ว่าใครที่เริ่มทำธุรกิจเทคโนโลยีต่างเรียกตัวเองว่า "Startup" ซึ่งเป็นธุรกิจเริ่มใหม่ที่มีผู้ก่อตั้งไม่กี่คน มีความต้องการที่จะแสวงหาสิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีในตลาดมาก่อน ธุรกิจ "Startup" แตกต่างจาก SME ตรงที่ธุรกิจ "Startup" จะถูกออกแบบมาให้เติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด และหวังผลที่จะได้รับผลตอบแทนกลับมาเป็นจำนวนมาก และรวดเร็ว หากเทียบกับเงินลงทุนที่ใช้ไป ปัจจุบันหลายองค์กรมุ่งทำกิจกรรม "Startup" ในรูปแบบของการคัดสรรบรรดา "Startup" ทั้งหลายเพื่อเป็นพันธมิตร ลงทุน หรือต่อยอดทางธุรกิจเท่านั้น

สำหรับ StartUp แบบ "โครงการ Young Technopreneur" หรือ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" ที่กลุ่มบริษัทสามารถ จับมือกับ สวทช. และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดขึ้น ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยวัตถุประสงค์ของโครงการฯ จะแตกต่างจาก StartUp ทั่วไป โดยนายเจริญรัฐ วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เรามุ่งเน้นไปที่ "การบ่มเพาะ" องค์ความรู้ทางธุรกิจอย่างครบวงจร โดยเริ่มจากศูนย์เพียงแค่คุณมีไอเดียเท่านั้น โครงการนี้จะเริ่มสอนทักษะในทุกด้านตั้งแต่เริ่มต้น เสริมสร้างองค์ความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่เป็นหัวใจของการทำธุรกิจแบบครบวงจร การจัดตั้งธุรกิจ การเขียนแผนธุรกิจ เทคนิคการนำเสนอผลงาน การเจรจาต่อรอง จนถึงการออกไปปฏิบัติจริง เป็นระยะเวลาถึง 72 ชั่วโมง มีการนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ การจัด WorkShop เพิ่มเติมความรู้ โดยใช้เวลากว่า 4 เดือน เพื่อเป็นการติดอาวุธ และสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับบรรดานักพัฒนาไทย เตรียมพร้อมในการลงสนามแข่งขันด้านธุรกิจต่อไป โดยหวังให้โครงการฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน และเพิ่มขีดความสามารถในเวทีการแข่งขันระดับโลก

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทสามารถได้เริ่มสนับสนุนให้เกิดนักพัฒนาด้านเทคโนโลยีคนรุ่นใหม่มาเป็นเวลาถึง 14 ปี ผ่านโครงการ Samart Innovation Award จนมาถึงปัจจุบันที่ได้จับมือกับ สวทช. จัดโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ซึ่งสะท้อนความมุ่งมั่นของ "สามารถ" ที่ต้องการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมด้วยการส่งเสริมด้านทักษะความรู้ เพื่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

สำหรับกิจกรรม "Young Technopreneur Meet Investors" ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในโครงการฯ ที่จัดขึ้นเพื่อให้เกิดการพบปะกันระหว่างนักลงทุน และทีมเจ้าของผลงาน สร้างโอกาสให้เกิดการเจรจาต่อรองทางธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งเจ้าของผลงานจะได้มีโอกาสต่อยอดในเชิงพาณิชย์ นักลงทุนมีโอกาสได้พิจารณาผลงานที่มีศักยภาพเพื่อนำไปต่อยอดทางธุรกิจของตน และเป็นการสร้างโอกาสให้กับประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการค้า และการลงทุนด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในภูมิภาคมากขึ้น

โดย 10 ผลงานที่ได้รับการคัดเลือกให้มานำเสนอต่อนักลงทุนในวันนี้ มีนวัตกรรมสุดล้ำและแนวคิดธุรกิจที่ชัดเจน

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" นายเจริญรัฐ วิไลลักษณ์

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" นายเฉลิมพล ตู้จินดา

นายเฉลิมพล ตู้จินดา ผู้อำนวยการ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวว่า มีนักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมงานครั้งนี้มีกว่า 10 ราย มีทั้งนักลงทุนภาคอุตสาหกรรม ทั้งนักลงทุนรายใหม่ และนักลงทุนที่ผลิตเพื่อการจำหน่ายในประเทศ รวมถึงนักลงทุนธุรกิจประเภทไอที ที่พร้อมจะสร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของธุรกิจ และสนับสนุนผู้ที่มีไอเดียดี และกำลังมองหาเงินทุนเพื่อทำธุรกิจ โดยธุรกิจนั้นจะต้องมีสินค้าหรือบริการที่น่าสนใจ มีแผนธุรกิจที่น่าดึงดูด เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และมีทีมงานที่เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน

สำหรับโครงการฯ ปีนี้ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 100 ผลงาน ผ่านการสัมภาษณ์ให้เข้ารอบแรกมานำเสนอผลงานกับคณะกรรมการจำนวน 66 ผลงาน และคัดเลือกอย่างเข้มข้นจนได้ 25 ผลงานที่ได้รับทุน และมี 10 ผลงานที่พร้อมเข้ามานำเสนอผลงานให้กับนักลงทุนในครั้งนี้ซึ่งทุกผลงานมีความมุ่งมั่น และพร้อมในการนำผลงานออกสู่ตลาด และจัดตั้งเป็นธุรกิจในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ 10 ผลงานที่เข้าร่วมนำเสนอต่อนักลงทุน คัดเลือกจากผลงานที่พร้อมที่สุด ทั้งแนวคิดธุรกิจที่ชัดเจน และพร้อมต่อยอดทางธุรกิจทันที ซึ่งล้วนแล้วแต่อยู่ในกลุ่มที่มีความต้องการในตลาด ได้แก่

ประเภท เทคโนโลยีเพื่อการจัดการพลังงาน และสิ่งแวดล้อม
• Beernova วัสดุทดแทนไม้คุณภาพสูงจากกากเบียร์ เป็นผลิตภัณฑ์วัสดุสังเคราะห์แบบใหม่ที่ยังคงมีคุณสมบัติสำคัญของไม้ทุกประการ แต่โปร่งแสง สำหรับนำไปใช้ทดแทนพลาสติกหรือกระจก แต่มีความแข็งแกร่งกว่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า วิธีการ แยกชั้นเนื้อไม้บาง ๆ ออกจากกันด้วยกระบวนการทำนองเดียวกันกับการแยกเยื่อไม้สำหรับผลิตกระดาษด้วยเคมี จากนั้นนำแถบลิกนิน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้กากเบียร์มีสีน้ำตาล ออกมาจากกากเบียร์ แล้วแทนที่ด้วยไอโซซอร์ไบด์โมโนเมอร์ ซึ่งเป็นโพลีเมอร์ของพลาสติกชนิดโพลีคาร์บอเนต โดยคิดค้นขึ้นเป็นพิเศษให้มีความโปร่งแสง 95% ซึ่งทำให้วัสดุทดแทนไม้ที่ได้มีคุณสมบัติของไม้แต่มีความโปร่งใสนั่นเอง

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" Beernova วัสดุทดแทนไม้คุณภาพสูงจากกากเบียร์

ประเภท เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ และเพื่อผู้สูงอายุ
• อะพาร่า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสกัดจากเซรั่มน้ำยางพารา เอสเซนส์สูตรอ่อนโยน ด้วยประสิทธิภาพของสารสกัดจากเซรั่มน้ำยางพารา ซึ่งมีคุณสมบัติ ANTI OXIDANT ประสิทธิภาพสูง ช่วยปกป้องผิวจาก FREE RADICALS อันเป็นสาเหตุของความหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย และแร่ธาตุสำคัญที่เอื้อต่อกระบวนการปรับปรุงสภาพผิวให้ดีขึ้น จากงานวิจัยพบว่า สารสกัด HB EXTRACT สามารถช่วยให้ผิวขาวขึ้น ฝ้าจางลง ปริมาณสิวลดลง และรอยแผลเป็นจากสิวตื้นขึ้น
• Zzzleepillow นวัตกรรมหมอนที่ช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ สามารถช่วยให้ผู้นอนสามารถนอนหลับได้ด้วยการปรับคลื่นสมอง โดยสร้างความถี่เลียนคลื่นสมอง (Brainwaves Frequency) ด้วยกระบวนการสร้างคลื่นเสียงให้มีความถี่ต่างๆ สัมพันธ์กับคลื่นสมองของคนเราที่เรียกว่า (Brain sync) เมื่อสมองได้รับการเร้ากระตุ้นจากคลื่นเสียง ที่มีจังหวะหรือความถี่ที่มีลักษณะสอดคล้องกับคลื่นสมอง (Brainwaves) ของเรา สมองได้ฟังก็จะตอบสนองโดยปรับคลื่นไฟฟ้าในสมองให้สัมพันธ์คล้อยตามกับสิ่งเร้าที่ได้รับนั้น ทำให้สมองเกิดการผ่อนคลายเต็มที่และปรับสู่ระดับคลื่นสมองนั้นๆ (Deep relaxation)
• FitMeUp แอพพลิเคชั่นช่วยแนะนำการออกกำลังกาย FitMeUp จะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่คุณปรารถนา ด้วยคำแนะนำด้านการออกกำลังกายและโภชนาการซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อผู้ใช้แต่ละคนโดยเฉพาะ โดยมีคำแนะนำที่เข้าใจง่ายและกระชับ ผู้ใช้สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำทีละขั้นตอนได้ด้วยตนเอง ซึ่งคำแนะนำสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้ตลอดเวลา FitMeUp จะมาในรูปแบบแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ประเภท เทคโนโลยีเพื่อการพาณิชย์ และการขนส่ง
• HandyWings ระบบบริหารจัดการงานซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ด้วยระบบวิเคราะห์ข้อมูลช่วยสนับสนุนการตัดสินใจให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการ พร้อมจัดสรรงานให้ช่างอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนต่าง ๆ และช่วยประสานงานในการดำเนินงานของทุก ๆ ฝ่าย รวมถึงสร้างความคุ้มค่า พร้อมการการันตีงานด้วยระบบที่มีกลไกการตรวจสอบ และประเมินผลที่ทันสมัย เพื่อสร้างผลงานที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ใช้บริการและช่างได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์
• HOPS แอพพลิเคชั่นที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลการตลาด ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าด้วยการมอบคะแนนสะสมเมื่อลูกค้าเดินเข้าร้าน (walk-in point) กระตุ้นให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับสินค้าภายในร้านค้าเช่น สแกนบาร์โค้ด สัมผัสกับสินค้าภายในร้านด้วยการมอบแต้ม (product interaction point) รวมไปถึงการสํารวจความคิดเห็นหลังการซื้อ ซึ่งทำให้ร้านค้าสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายและถูกที่ถูกเวลา และเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของร้านค้าอีกด้วย
• Jord Sabuy แอพพลิเคชั่น บริการจองที่จอดรถในเขตที่มีปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ผู้ใช้สามารถวางแผนการเดินทาง จองที่จอดรถ และเข้าถึงที่จอดรถได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ ทั้งนี้ จอดสบาย นอกจากจะให้บริการที่จอดรถเเล้ว จอดสบายเสมือนเป็นตัวกลางเชื่อมพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้สอย จากเจ้าของพื้นที่มาให้บริการผ่าน platform ของจอดสบาย ทำให้เจ้าของพื้นที่ได้รับรายได้และผู้ใช้รถสามารถใช้บริการที่จอดรถ แก้ปัญหาในขณะเดียวกัน

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" HandyWings ระบบบริหารจัดการงานซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" HOPS แอพพลิเคชั่นที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลการตลาด ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมชมร้านค้า

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" Jord Sabuy แอพพลิเคชั่น บริการจองที่จอดรถในเขตที่มีปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ประเภท เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
• Glurr.com แพลตฟอร์มเพื่อการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของนักศึกษา เพื่อการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และการแลกเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลทุนการศึกษา โอกาสฝึกงาน ค่าย และกิจกรรมต่าง ๆ รีวิววิชา เรื่องไลฟ์สไตล์วัยรุ่น โดยอยู่ในรูปแบบของ เว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่นมือถือ ที่จะช่วยให้ไม่พลาดข้อมูลข่าวสารดี ๆ และเป็นพื้นที่เพื่อการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ
• จับจ่าย เทคโนโลยีที่สร้างบัญชีเงินฝากระหว่างนักเรียนกับโรงเรียนด้วยลายนิ้วมือจับจ่าย For School คือเทคโนโลยีสำหรับโรงเรียนที่สร้างบัญชีเงินฝากให้กับนักเรียนและผูกเข้ากับลายนิ้วมือ เพื่อที่นักเรียนสามารถใช้ซื้ออาหารกลางวัน ซื้อสินค้าในสหกรณ์ หรือลงเวลาเรียนต่าง ๆ ได้อย่างง่าย สะดวก และปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นรายแรกในประเทศไทยที่นักเรียน คุณครู และผู้ปกครองสามารถตรวจดูรายงานต่างๆของตัวเองได้ผ่านแอฟพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ หรือที่ไหนก็ได้
• มิวอาย เลนส์ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นกล้องจุลทรรศน์ See micro-world through muEye, แค่ติดเลนส์มิวอายลงบนกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ท คุณจะได้กล้องจุลทรรศน์พกพาส่วนตัว มิวอายประกอบด้วยเลนส์ 3 กำลังขยาย (25เท่า, 50เท่า, และ 100เท่า) มาพร้อมฐานสำหรับวางตัวอย่าง ที่สามารถปรับระยะโฟกัสและแหล่งกำเนิดแสง เพื่อช่วยให้เลนส์สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" Beernova รับไป 2 รางวัล Investor Award และ Media Award

โดยทีมที่ได้รับรางวัลจากการตัดสินของคณะกรรมการนักลงทุน และสื่อมวลชนในครั้งนี้ ได้แก่ ผลงานจากทีม Beernova วัสดุทดแทนไม้คุณภาพสูงจากกากเบียร์ ที่ได้รับไป 2 รางวัล คือ รางวัล Investor Award และ รางวัล Media Award โดย Beernova มีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ คือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่รักษ์สิ่งแวดล้อมลดมลพิษ และปัญหาจากกากเบียร์เป็นผลิตภัณฑ์รักสุขภาพ ซึ่งสารสำคัญประเภทกรดฟีนอลลิกและฟลาโวนอยด์ที่อยู่ในกากเบียร์แห้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ช่วยป้องกันโรค และลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่าง ๆ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันหรือช่วยชะลอการเกิด "ออกซิเดชั่น" ซึ่งเป็นตัวทำให้แก่เร็ว ริ้วรอยมากขึ้น ป่วยง่ายยับยั้งการเกิดโรคเรื้อรัง เป็นต้น สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส MERS ได้ 95% จากคุณสมบัติ pH ที่เป็นกลางของของวัสดุทดแทนไม้ที่เคลือบด้วยสารนาโนไททาเนียมไดออกไซด์ ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ สามารถใช้สร้างสรรค์งานตามความต้องการ อาทิ โครงสร้างไม้ หน้าต่าง แต่ให้คุณสมบัติใสเหมือนกระจก เป็นการสร้างทางเลือกใหม่ทางธุรกิจที่ได้ผลอย่างแท้จริง เพราะความแตกต่างในตัวผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น ลดต้นทุนรวมเพราะต้นทุนกากเบียร์เพียง 1 บาทต่อกิโลกรัม สามารถพัฒนาไปสู่การผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง สามารถผลิตในรูปแบบการค้าได้จริง มีความคุ้มทุนและยั่งยืน

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี" จับจ่าย รับรางวัล Best Presentation Award

สำหรับ รางวัล Best Presentation Award ทีมที่ได้รับรางวัล ได้แก่ ทีมจับจ่าย เทคโนโลยีที่สร้างบัญชีเงินฝากระหว่างนักเรียนกับโรงเรียนด้วยลายนิ้วมือ โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เป็นระบบแรกในประเทศไทยที่พัฒนาระบบการซื้อ-ขายด้วยลายนิ้วมือจนสำเร็จ เป็นระบบออนไลน์ 100% ทางโรงเรียนไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟแวร์ใดๆก่อนการใช้งาน เพียงเปิดเว็บไซต์ก็ใช้งานได้ทันที เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่รองรับมาตราฐาน FBI Certified / Mobile ID FAP 20 และ FBI Certified / FIPS 201 (PIV) จากประเทศอเมริกา STQC Certified จากประเทศอินเดีย ซึ่งเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่รองรับเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย 4G LTE ระบบแรกในประเทศไทยที่จัดสิทธิพิเศษและทุนการศึกษาให้กับนักเรียนผ่านฟังชั่นเครดิตบูโรของระบบ

ทั้งนี้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการของโรงเรียนได้ดีมากยิ่งขึ้น โรงเรียนสามารถจัดเก็บ และเรียกดูข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ได้ตลอดเวลา นักเรียน คุณครู และผู้ปกครองสามารถดูรายงานย้อนหลังของตัวเองได้อย่างง่ายดายผ่านแอฟพลิเคชั่น ป้องกันความผิดพลาดต่าง ๆ อาทิเช่น การทอนเงิน การนับสต๊อก และการบันทึกเวลาเรียน โรงเรียนสามารถประหยัดเวลาในการนำส่งข้อมูลสถิติการมาเรียนของนักเรียนไปยังหน่วยงานผู้ประเมินคุณภาพสถานศึกษา ช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับโรงเรียนในการพัฒนาไปสู่สังคมยุคดิจิตอล

อย่างไรก็ตาม โครงการ Young Technopreneur ในปีนี้ ยังต้องค้นหาสุดยอดแผนธุรกิจด้านนวัตกรรม ในรางวัล Samart Innovation Award กันต่อไป โดยผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 25 ผลงานต้องมานำเสนอผลงานอีกครั้ง สำหรับผู้สนใจ สามารถดูความเคลื่อนไหวของโครงการฯ ได้ที่ www.nstda.or.th/bic หรือ www.samartsia.com

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี"

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี"

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี"

เปิด 10 ผลงานเด่นโชว์นักลงทุนในโครงการ "เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี"