posttoday

ซิดนีย์ทนไม่ไหว! ลบสวนสาธารณะจากจุดจับโปเกมอน

03 สิงหาคม 2559

ผู้พัฒนาเกมโปเกมอน โก ลบสวนสาธารณะในนครซิดนีย์ ออกจากจุดจับโปเกมอน หลังผู้พักอาศัยใกล้เคียงสุดทนกับความวุ่นวาย

ผู้พัฒนาเกมโปเกมอน โก ลบสวนสาธารณะในนครซิดนีย์ ออกจากจุดจับโปเกมอน หลังผู้พักอาศัยใกล้เคียงสุดทนกับความวุ่นวาย

หลังจากโปเกมอนโก เกมจับโปเกมอนที่กำลังฮอตฮิตในวินาทีนี้ เปิดตัวให้เล่นในบางประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว ก็เกิดความโกลาหลวุ่นวายตามสถานที่ที่โปเกมอนมักจะปรากฏอยู่บ่อยครั้ง สถานที่สำคัญบางแห่งอย่างอนุสรณ์สถานการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ุในสหรัฐถึงกับต้องขอความร่วมมือให้เหล่านักจับโปเกมอนไม่เข้าไปเล่นในบริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการเคารพสถานที่

ล่าสุด ไนแอนติค บริษัทผู้พัฒนาเกม ได้ลบสวนสาธารณะในเมืองโรดส์ นครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ออกจากโปเกสต็อป หรือสถานที่จับโปเกมอนแล้วเป็นที่แรก เนื่องจากผู้พักอาศัยใกล้เคียงกับสวนสาธารณะดังกล่าวร้องเรียนว่าพวกเขาทนไม่ไหวแล้วกับการส่งเสียงดังจนถึงรุ่งเช้า การจราจรที่ติดจัดและปัญหาขยะเกลื่อนกลาดที่ผู้เล่นเกมทิ้งไว้

ส่วนฮ่องกงที่เพิ่งจะได้เล่นเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็มีข่าวพาดหัวเกี่ยวกับเกมฮิตนี้เช่นกัน เมื่อหนุ่มวัย 18 ปีรายหนึ่งตกลงไปในแม่น้ำหลัมเซินขณะกำลังเล่นเกมนี้อยู่ เพราะมือถือเกิดหลุดมือแล้วก้มลงไปเก็บโดยไม่มองหน้ามองหลัง เคราะห์ดีที่ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ช่วยไว้ได้ทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บหรือจมน้ำ

ด้าน แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการนครนิวยอร์กของสหรัฐ มีคำสั่งห้ามผู้ที่มีประวัติก่ออาชญากรรมทางเพศทุกคนเล่นเกมโปเกมอนโก เนื่องจากหวั่นว่าผู้ร้ายเหล่านี้จะใช้เกมเป็นช่องทางในการล่อลวงเด็ก

นอกจากนี้ สถานที่สำคัญยังแจ้งความจำนงให้ผู้พัฒนาเกมลบสถานที่ของตัวเองออกจากเกม อาทิ อนุสรณ์สันติภาพฮิโระชิมะในญี่ปุ่น สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน ซึ่ง เจซี สมิธ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของไนแอนติค เผยว่า เกมในเวอร์ชั่นต่อไปจะให้ความเคารพกับสถานที่สำคัญมากขึ้น

ภาพ : เอเอฟพี

ที่มา www.m2fnews.com