posttoday

แม่ทัพดีแทค ชู3กลยุทธ์มุ่งเป้าเบอร์1

26 กรกฎาคม 2559

ผู้บริหารไทยดีแทค “สิทธิโชค” ประกาศ 3 กลยุทธ์ฟื้นความเชื่อมั่นแบรนด์ดีแทคขึ้นแท่นผู้นำ

ผู้บริหารไทยดีแทค “สิทธิโชค” ประกาศ 3 กลยุทธ์ฟื้นความเชื่อมั่นแบรนด์ดีแทคขึ้นแท่นผู้นำ

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่า การเข้ามานั่งในตำแหน่งนี้นับเป็นคนไทยคนที่สองต่อจากนายธนา เธียรอัจฉริยะ โดยจะโฟกัส 3 กลยุทธ์หลัก คือ เน้นสร้างภาพลักษณ์ที่ดี นำเสนอบริการดิจิทัล และพัฒนาความสัมพันธ์กับพันธมิตร

“ธุรกิจโอเปอเรเตอร์ยังคงมีการแข่งขันที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง ดีแทคมั่นใจว่าจะลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งงบตลาดที่มีในมือเพิ่มขึ้นกว่า 20% หรือประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่เข้าใจเรื่องการใช้งานดิจิทัลของลูกค้าและออกแพ็กเกจที่โดนใจมากขึ้น ไม่เน้นแผนการตลาดระยะสั้นที่สร้างสีสัน แต่ไม่ช่วยเรื่องภาพลักษณ์ของแบรนด์”

ปัจจุบันลูกค้าของดีแทคมีกว่า 20 ล้านคน โดยดีแทคจะเน้นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าปัจจุบัน รวมทั้งดึงลูกค้าเก่าให้กลับมาเชื่อมั่นในแบรนด์อีกครั้ง โดยพบว่าแม้ว่าลูกค้าในกลุ่มโพสต์เพดจะลดลงในช่วงที่ผ่านมา แต่แพ็กเกจที่เน้นอินเทอร์เน็ตมีทิศทางที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ดีแทคเชื่อมั่นว่าจะขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และเร่งสร้างภาพลักษณ์องค์กรให้มีความเป็นดิจิทัลภายในปี 2563 ส่วนลูกค้า 4จี ได้ปรับเป้าลงจาก 10 ล้านราย เหลือ 6 ล้านราย