posttoday

สำรวจสุดยอดแบรนด์ ที่ผู้บริโภคไทยเลือกซื้อสูงที่สุด

07 กรกฎาคม 2559

ขณะที่สุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดในไทย และผู้ค้าปลีกที่มีอัตราการถูกซื้อสูงสุด คือ กลุ่มเครื่องดื่ม ได้แก่ เนสกาแฟ กลุ่มอาหารเป็นของดัชมิลล์ กลุ่มสุขภาพและความงามเป็นของคอลเกต

กันตาร์ เผยผลวิจัยสุดยอดแบรนด์เลือกซื้อสูง โคคา-โคลา แชมป์แบรนด์ยอดฮิตระดับโลก

นายฮาร์เวอร์ด ชาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า จากรายงานชุดพิเศษ “Brand Footprint Report” ได้สรุปผลวิจัยและจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด จากแบรนด์ที่น่าสนใจกว่า 1.5 หมื่นแบรนด์ทั่วโลก ในกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการบริโภคสูง FMCG (Fast Moving Consumer Goods) 200 กลุ่ม ใช้ฐานกลุ่มตัวอย่างกว่า 4.12 แสนครัวเรือน ครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลก พบว่าโคคา-โคลา เป็นกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคทั่วโลกเลือกซื้อมากที่สุด ตามด้วยคอลเกต ไลฟ์บอย แม็กกี้ เลย์ เป๊ปซี่ เนสกาแฟ อินโด มี คนอร์ และโดฟ

ขณะที่สุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดในไทย และผู้ค้าปลีกที่มีอัตราการถูกซื้อสูงสุด คือ กลุ่มเครื่องดื่ม ได้แก่ เนสกาแฟ กลุ่มอาหารเป็นของดัชมิลล์ กลุ่มสุขภาพและความงามเป็นของคอลเกต กลุ่มสินค้าในครัวเรือนเป็นของบรีส และกลุ่มผู้ค้าปลีกเป็นของเซเว่นอีเลฟเว่น

นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังพบว่า โลคัลแบรนด์มีอัตราการเติบโตมากกว่าโกลบอลแบรนด์ เนื่องจากโลคัลแบรนด์ตอบสนองผู้บริโภคได้รวดเร็วและมีความเข้าใจผู้บริโภคได้ดีกว่า เพราะการพัฒนาสินค้าใหม่ของโกลบอลแบรนด์ต้องใช้เวลาถึง 18 เดือน ขณะที่โลคัลแบรนด์ทำได้ทันที