posttoday

เผยเกม Overwatch ซ่อนข้อความเชิดชูฮีโร่

06 กรกฎาคม 2559

เกม Overwatch จารึกข้อความเชิดชูแฟนเกมชาวจีนที่เสียชีวิตขณะช่วยไล่จับคนร้ายขโมยจักรยานยนต์

เกม Overwatch จารึกข้อความเชิดชูแฟนเกมชาวจีนที่เสียชีวิตขณะช่วยไล่จับคนร้ายขโมยจักรยานยนต์

นักเล่นเกมและผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชื่นชมเกมยิงต่อสู้ Overwatch เชิดชูพลเมืองดีที่เสียชีวิตก่อนเกมที่ตัวเองรอคอยจะเปิดตัว ด้วยการจารึกชื่อในเกม เสมือนมีชีวิตโลดแล่นอีกครั้งในโลกแห่งนี้

การรำลึกครั้งนี้มีเพื่อ หวู่ หง อวี่ นักศึกษาวัย 20 ปี จากมหาวิทยาลัยด้านเทคโนโลยีแห่งกวางตุ้ง ซึ่งช่วยไล่จับคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ถูกคนร้ายขี่รถชนจนหัวฟาดพื้น และเสียชีวิต 3 ชม.ต่อมาหลังเกิดเหตุ

หลังเหตุการณ์นั้น มีผู้พบว่า หวู่ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียของตัวเองก่อนหน้าโศกนาฏกรรมที่ไม่คาดฝันว่า "ใครรอเกม Overwatch บ้าง มันเปิดตัววันพรุ่งนี้แล้วนะ" เมื่อเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ส่งอีเมลไปถึงบริษัท Blizzard ผู้ผลิตเกมนี้ บอกเล่าถึงแฟนเกมชาวจีนรายนี้ ที่เสียชีวิตจากการเป็นฮีโร่ และไม่มีโอกาสได้เจอสิ่งที่ตัวเองเฝ้ารอ

กระทั่งเมื่อไม่นานนี้ หรือราว 2 เดือนหลังจากเกมเปิดตัว ผู้เล่นของเกมดังกล่าวพบฟีเจอร์ลับในเกมที่รำลึกถึงหวู่ ด้วยการเขียนคำว่าหง อวี่ ชื่อจริงของเขาที่กลางหน้าอกของชุดเครื่องแบบในเกม และที่ดอกไม้สีขาวใต้เท้าของตัวละคร พร้อมตัวอักษรจีนที่แปลได้ใจความว่า ฮีโร่ไม่มีวันตาย ผู้คนที่ทราบเรื่องดังกล่าวจึงพากันชื่นชมและขอบคุณบริษัทเกมที่สนับสนุนฮีโร่ตัวจริง และชุบชีวิตเขาให้คนรุ่นหลังได้รู้จักกันผ่านเกมต่อไป

ที่มา www.m2fnews.com

เผยเกม Overwatch ซ่อนข้อความเชิดชูฮีโร่