posttoday

บอลยูโรดันทีวีโต30%

10 มิถุนายน 2559

พานาโซนิคมั่นใจอานิสงส์บอลยูโร บอลโลก กระตุ้นยอดขายทีวีโตไม่ต่ำกว่า 20-30%

พานาโซนิคมั่นใจอานิสงส์บอลยูโร บอลโลก กระตุ้นยอดขายทีวีโตไม่ต่ำกว่า 20-30%

นายฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดทีวีในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ  2.65 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท ขยายตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ดี จากการที่ปีนี้มีการแข่งขันกีฬา 2 รายการใหญ่ คือ ฟุตบอลยูโร 2016 และโอลิมปิก บริษัทเชื่อว่าจะกระตุ้นให้ภาพรวมตลาดทีวีมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของภาพรวมยอดขายทีวีของพานาโซนิคคาดการณ์ว่า ช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 จะมียอดขายเติบโตจากปกติไม่ต่ำกว่า 20-30% เนื่องจากขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณดีในด้านของกำลังซื้อผู้บริโภคแล้ว เห็นได้จากยอดขายในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. ที่มียอดขายเติบโตจากช่วง 4 เดือนแรกเป็นที่น่าพอใจ

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดทีวีในปีนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และความชานาญของพนักงานขายที่ให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ขณะเดียวกันบริษัทก็มีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

นายฟูมิยาสุ ฟูจิโมริ ผู้อำนวยการส่วนการขายและการตลาด ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สินค้าใหม่ที่บริษัทจะเปิดตัวเข้ามาทำตลาดในปีนี้ คือ ผลิตภัณฑ์พานาโซนิค เวียร่า จำนวน 12 ซีรี่ส์ รวม 22 รุ่น ซึ่งในส่วนของสินค้าใหม่ที่จะทำการเปิดตัวเข้ามาทำตลาดจะเน้นไปที่การนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด 4K Pro ในรุ่น DX900 และ DX700 ที่แสดงสีสันของภาพได้สมจริงยิ่งกว่า 4K พร้อมหน้าจอที่ให้ภาพสีดำสนิทและภาพสว่างได้ชัดเจนกว่า ได้รับมาตรฐาน HDR Premium
 
นอกจากนี้ ยังรองรับการเล่นภาพในระบบ High Dynamic Range และยังได้รับการปรับระดับสีโดยผู้เชี่ยวชาญจากฮอลลีวู้ด เพื่อให้ได้คุณภาพของสีตรงกับที่ผู้กำกับต้องการให้ผู้ชมได้รับชม ในปีนี้ได้มีการเพิ่มจำนวนรายการสินค้าของผลิตภัณฑ์กลุ่ม 4K เป็น 10 รุ่นจากเดิม 7 รุ่น เน้นการทำตลาดจอภาพขนาด 43 นิ้วขึ้นไป เนื่องจากเป็นขนาดที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ

"ในช่วงเทศกาลฟุตบอลยูโร 2016 บริษัทได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อจากผู้บริโภคในช่วงเวลาดังกล่าว ภายใต้แคมเปญ พานาโซนิค บิ๊ก เกม บิ๊ก ไซส์ บิ๊ก โบนัส เมื่อซื้อเวียร่า บิ๊ก สกรีน จะได้รับส่วนลดพิเศษ และโปรโมชั่นผ่อน 0% พร้อมโบนัส แพ็กเกจ" นายฟูจิโมริ กล่าว

อย่างไรก็ดี หลังจากบริษัทเปิดตัวสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น บริษัทคาดว่าสิ้นปีจะมีส่วนแบ่งการตลาดติด 1 ใน 3 ของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงในประเทศไทย ภายใต้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมคุณภาพญี่ปุ่น ขณะที่ภาพรวมยอดขายทีวีทั้งหมดของบริษัทในสิ้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 3.2 แสนเครื่อง หรือมีรายได้อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท

นายฟูจิโมริ กล่าวอีกว่า นอกจากจะเปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวกล้องพานาโซนิค GX85 และเปิดตัวเครื่องเสียงพานาโซนิค รุ่น Max Series เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจภาพและเสียง โดยสิ้นปีคาดว่าจะมีรายได้จากกลุ่มสินค้าภาพและเสียงอยู่ที่ประมาณ 1.05 หมื่นล้านบาท เติบโต 5%