posttoday

โอกาสที่น้องจะได้เรียนต่อที่ Harvard มีสูงกว่าโอกาสที่ Leicester City จะได้แชมป์เมื่อตอนต้นฤดูกาล (5000-1)!

23 พฤษภาคม 2559

"Bigg" ชนะโชติ รัตนรุจิกร ที่ปรึกษาในการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก MBAThinkTank / myCollegeThinkTank

"Bigg" ชนะโชติ รัตนรุจิกร ที่ปรึกษาในการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก MBAThinkTank / myCollegeThinkTank

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังท้อใจหรือมีคนใกล้ตัวที่กำลังท้อใจในช่วงเตรียมใบสมัครยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ผมอยากจะให้ดูทีม Leicester City เป็นตัวอย่างครับ แล้วจินตนาการว่าตัวเองเป็นผู้จัดการทีมหรือผู้เล่นของทีม Leicester ตอนเริ่มต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แล้วฝันว่าเราจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือในกรณีของเรา ฝันว่าเราจะได้ตอบรับไปเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำเช่น Harvard, Stanford, MIT, Oxford, Cambridge

ผมจะบอกว่าเรามีโอกาสที่จะได้เรียนต่อที่ Harvard มากกว่าโอกาสที่ Leicester City จะได้แชมป์เมื่อตอนต้นฤดูกาลที่มีอัตราต่อรอง 5000-1 (จ่าย 1 ได้ 5000) ครับ

ทุกอย่างไม่ยากครับถ้าเริ่มฝันและเริ่มทำ… การศึกษาก็เช่นกัน

บิ๊ก ชนะโชติ รัตนรุจิกร จบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 จาก BBA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก่อนที่จะไปต่อ MBA ที่มหาวิทยาลัย Cornell ช่วงที่อยู่ Cornell คุณบิ๊กได้รับคัดเลือกเป็นคณะกรรมการคัดเลือกสัมภาษณ์ผู้สมัครของมหาวิทยาลัยและได้เคยทำงานเป็น Brand Strategist ที่บริษัท eBay ใน Silicon Valley สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันคุณบิ๊กเป็นโค้ชหรือที่ปรึกษาในการ train ผู้สมัครทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท เพื่อศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศและเป็นผู้ก่อตั้ง MBAThinkTank / myCollegeThinkTank มากว่า 10 ปีและได้สานฝันผู้สมัครได้ตอบรับแล้วมากกว่า 2,000 ที่นั่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำเช่น Harvard, Stanford, MIT, Wharton, Kellogg, Columbia, Cornell, Cambridge, Oxford

"เราเคยส่งผู้สมัครที่มี GPA แค่ 2.4 ได้ตอบรับที่ Cornell รวมถึง GPA 2.5 ได้ที่ Columbia และ GPA 2.6 ได้ที่ Wharton"

ในปี 2015-2016 ทีมงานของเราได้ส่งนักเรียนไทย ได้ตอบรับจาก Stanford, Harvard, U Penn Wharton 9 คน, Northwestern University 12 คน, Cambridge 15 คน, MIT 8 คน, Columbia 10 คน, Cornell 14 คน, Oxford 7 คน และมีนักเรียนของเราได้ตอบรับจาก Cornell ด้วย GPA 2.4 นักเรียนของเราอาจไม่ได้มีคะแนนสอบหรือ GPA สูงทุกคน แต่พวกเขาก็สามารถได้ไปเรียนต่อที่ Top U จากการนำเสนอประวัติเรื่องราวที่น่าประทับใจ ผ่านการเขียนเรียงความและสัมภาษณ์ที่ยอดเยี่ยม

"ฝันให้ไกล ไป Top U"

ทางสถาบันของเราจะวิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็งของผู้สมัคร พัฒนา profile และ สร้าง brand ให้กับผู้สมัคร โดย MBAThinkTank / myCollegeThinkTank จะประเมินผู้สมัครอย่างละเอียดเพื่อวางแผนในการพัฒนาประวัติให้น่าสนใจ เช่น แนะนำให้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ให้คำแนะนำในการเตรียมสอบเก็บคะแนน เช่น SAT, GMAT และ GRE จากนั้น เราจะแนะนำรายชื่อมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เหมาะสมกับผู้สมัครแต่ละคน เราทำงานร่วมกับผู้สมัครเป็นทีมเวิร์คโดยการให้คำปรึกษาในการเขียนเรียงความ เขียนใบสมัคร เช่น การเลือกเรื่องที่ควรนำเสนอให้โดดเด่น การเรียบเรียงเรื่องราวในการเขียน เป็นต้น รวมถึงขั้นตอนสุดท้ายซึ่งก็คือการเตรียมสัมภาษณ์ ทางเราจะมีการจำลองการสัมภาษณ์จริง เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้สมัครโดยจะมีที่ปรึกษา (consultant) ชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์ admissions คอยโค้ชน้องแบบหนึ่งต่อหนึ่ง และที่สำคัญที่สุด เราสนับสนุนให้ผู้สมัครมีความเชื่อมั่นในความสามารถและศักยภาพของตนเอง

โอกาสที่น้องจะได้เรียนต่อที่ Harvard มีสูงกว่าโอกาสที่ Leicester City จะได้แชมป์เมื่อตอนต้นฤดูกาล (5000-1)! ที่ปรึกษาชาวต่างชาติกำลังโค้ชผู้สมัคร

การไปเรียนต่อทั้งที จะดีกว่าไหมถ้าบุตรหลานของท่านได้ไปต่อ Top U

การได้ไปเรียนต่อ Top U เป็นการเปิดโอกาสทำงานในบริษัทชั้นนำมากมาย หรือเป็นการกรุยทางสู่การเปิดธุรกิจของตนเอง

สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากความสำเร็จของ Leicester City คือถ้าเราเป็น "มวยรอง" เราจะ

1. "ต้องมีกลยุทธ์ที่ดี" ซึ่งจะช่วยทำให้ทีมที่เป็นรองสามารถเอาชนะทีมอื่นที่มีขุมกำลังที่ดีกว่าได้ เปรียบดังใบสมัครของเราถ้าเรามีกลยุทธ์ที่ดีสามารถดึงจุดเด่นมาได้ก็จะได้เปรียบในการโน้มน้าวคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครและได้เปรียบผู้สมัครคนอื่น

2. "ต้องมีผู้จัดการทีมและโค้ชที่ดี" ที่สามารถ "ปั้นนักเตะ" หรืออีกนัยหนึ่ง spot and develop talent (มองเห็นและสามารถพัฒนาศักยภาพ)ของผู้เล่นได้ หากผู้สมัครมีที่ปรึกษาที่ดีก็จะช่วยในการพัฒนาศักยภาพและกลยุทธ์ของผู้สมัครให้โดดเด่นได้

3. "ต้องใช้ทีมเวิร์ค" Leicester มีผู้เล่นและผู้จัดการทีมที่ทำงานร่วมกัน ในที่นี้คือผู้สมัคร ผู้ปกครองและทีมที่ปรึกษา ที่จะต้อง collaborate ร่วมมือและสร้างทีมเวิร์คกัน และที่สำคัญที่สุดคือต้องมีฝันครับ ฝันทำให้เราเกิด passion เกิด drive ทุกๆวันที่จะทำฝันให้สำเร็จได้

"โอกาสในการเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง Harvard อยู่ที่ 7% แต่ถ้าน้องไม่สมัครเลยโอกาสคือศูนย์"

**งานสัมมนา "How to Get into World-Class Universities?"**

MBAThinkTank ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจ เข้าร่วมฟังสัมมนา "How to Get into World-Class Universities?" ในระดับปริญญาตรี โท และเอก เช่น Harvard, Stanford, MIT, Cambridge, Oxford และ Imperial จัดโดย MBAThinkTank / myCollegeThinkTank และสมาคมศิษย์เก่า BBA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ผู้ปกครอง ศิษย์เก่าและนักศึกษาทุกสถาบันสามารถร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย) ในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2559 ณ ห้อง 212 ชั้น 2 ตึกมหิตลาธิเบศร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 12.30 - 15.30 น. โดยลงทะเบียน online ได้ที่ www.MBAThinkTank.com/registration

โอกาสที่น้องจะได้เรียนต่อที่ Harvard มีสูงกว่าโอกาสที่ Leicester City จะได้แชมป์เมื่อตอนต้นฤดูกาล (5000-1)! งานสัมมนา "How to Get into World-Class Universities" ที่ผ่านมา

MBAThinkTank / myCollegeThinkTank T: 02 627 9399, 081 302 0992
www.MBAThinkTank.com และ www.myCollegeThinkTank.com