posttoday

"พิชญ์" แจงเหตุไม่จ่ายเงินประมูลคลื่น เหตุธนาคารเปลี่ยนเงื่อนไขเงินกู้

05 เมษายน 2559

"พิชญ์ โพธารามิก" เข้าชี้แจงปมไม่จ่ายค่าประมูลคลื่น900 กับกสทช. เผยธนาคารเปลี่ยนเงื่อนไขเงินกู้ทำให้ต้องเร่งเจรจาหาพันธมิตรใหม่ แต่ไม่ทันเวลา

"พิชญ์ โพธารามิก" เข้าชี้แจงปมไม่จ่ายค่าประมูลคลื่น900 กับกสทช. เผยธนาคารเปลี่ยนเงื่อนไขเงินกู้ทำให้ต้องเร่งเจรจาหาพันธมิตรใหม่ แต่ไม่ทันเวลา

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะกรรมการ บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงสาเหตุการไม่ชำระเงินประมูลคลื่น 900 MHz งวดแรก

นายพิชญ์กล่าวว่า การเข้ามาประมูลในครั้งนี้ไม่ได้เข้ามาเพื่อตัดราคา หรือป่วนการประมูล ซึ่งทางบริษัทฯ ตั้งใจเข้าเป็นผู้ประกอบธุรกิจมือถือเป็นรายที่ 4 โดยได้ตั้งวงเงินประมูลไว้ที่ไม่เกิน 8 หมื่นล้านบาท แต่เนื่องจากทางธนาคารกรุงเทพ มีการเปลี่ยนข้อตกลงในเงื่อนไขการให้เงินกู้ ทางบริษัทฯ จึงได้เร่งเจรจาหาพันธมิตรรายใหม่ แต่ขั้นตอนดังกล่าวจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายใน 21 เม.ย. ซึ่งเกินกำหนดเวลาการชำระค่าในอนุญาต

ทั้งนี้บริษัทจะยื่นหลักฐานว่ามีการเจรจาเกิดขึ้นจริง เพื่อเร่งหาพันธมิตรมาชำระค่าใบอนุญาตต่อ กสทช.ภายในวันที่ 20 เม.ย.นี้ 

นายพิชญ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะกลับมาเน้นในเรื่องของธุรกิจบรอดแบนด์ และมั่นใจว่าการไม่ได้รับใบอนุญาตประมูลคลื่น 900 MHzจะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบรอดแบนด์ เนื่องจากเป็นคนละนิติบุคคลกัน

สำหรับในเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย คงต้องว่ากันตามกฎหมาย โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา