posttoday

คาดปีนี้ไทยเที่ยวไต้หวันพุ่ง 2.5 แสนคน

15 มีนาคม 2559

คาดคนไทยเที่ยวไต้หวันปีนี้เพิ่มเท่าตัว หลังเพิ่มมาตรการอำนวยความสะดวกวีซ่า ผ่านทัวร์ 11 แห่ง

คาดคนไทยเที่ยวไต้หวันปีนี้เพิ่มเท่าตัว หลังเพิ่มมาตรการอำนวยความสะดวกวีซ่า ผ่านทัวร์ 11 แห่ง

นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ ในฐานะนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคนไทยไปเที่ยวไต้หวันปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยปีที่ผ่านมามีคนไทยไปเที่ยวไต้หวัน 1.2 แสนคน ปีนี้ก็น่าจะเพิ่มเป็น 2.5 แสนคนได้ไม่ยาก เนื่องจากทางไต้หวันมีมาตรการอำนวยความสะดวกให้คนไทยที่ต้องการไปเที่ยว ด้วยการลงนามในบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) กับบริษัทนำเที่ยว 11 แห่งในไทย กรณีที่นักท่องเที่ยวซื้อแพ็กเกจเที่ยวไต้หวันผ่านบริษัทนำเที่ยวเหล่านี้ ก็จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าให้

“ปีนี้ตลาดท่องเที่ยวไต้หวันจะมาแรงมาก เนื่องจากมีการอำนวยความสะดวกวีซ่า กรณีเดินทางผ่านบริษัทนำเที่ยวที่กำหนด เพราะปกติเมื่อประเทศไหนมีมาตรการยกเว้นวีซ่าออกมา ก็จะเป็นเครื่องมือกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ได้ผลมากเช่นญี่ปุ่น” นายศุภฤกษ์ กล่าว

รายงานข่าวระบุว่า การท่องเที่ยวไต้หวันได้แจ้งกับนักท่องเที่ยวคนไทยระหว่างออกงานท่องเที่ยวที่จัดขึ้นช่วงที่ผ่านมาว่า ตั้งแต่นี้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2559 กลุ่มนักท่องเที่ยวที่จัดขึ้นโดยบริษัทและกลุ่มองค์กรการท่องเที่ยวที่ได้รับมอบหมายจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ที่มีคุณสมบัติในการยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศไต้หวัน ไม่มีความจำเป็นต้องแสดงเอกสารการประกอบอาชีพและเอกสารการเงิน โดยให้ติดต่อบริษัทการท่องเที่ยวที่ได้รับมอบหมาย 20 แห่ง ซึ่งดูรายละเอียดได้ที่ www.taiwan.net.my/th หรือสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน

นายสุรวัช อัครวรมาศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ที.เค.ทัวร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า เป็นหนึ่งในบริษัทนำเที่ยวที่ได้รับมอบหมายจากการท่องเที่ยวไต้หวัน โดยเชื่อว่ามาตรการที่ออกมาจะทำให้คนไทยไปเที่ยวไต้หวันมากขึ้น จากปีที่ผ่านมาเดินทางไปไต้หวัน 1.2 แสนคน ปีนี้ก็มองไว้ว่าจะมีคนไทยไปเที่ยวไต้หวันไม่ต่ำกว่า 1.8 แสนคนแน่นอน

ภาพจาก taipei-airport